Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị sơ kết cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2014.
03:43 | 18/03/2015 Print   E-mail    

UBMTTQ Phường 3 tổ chức hội nghị sơ kết cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2014. Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn Doãn Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP. Vũng Tàu, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, và gần 100 đại biểu cùng tham dự.

Ông Lê Công Tuân, tặng khen cho các cá nhân

Qua báo cáo cho thấy trong năm qua được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn phường cuộc vận động đã đạt những hiệu quả tích cực, cụ thể: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã phát huy nội lực, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; phong trào giúp nhau làm kinh tế đem lại hiệu quả cao, mặt trận và các tổ chức thành viên đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, hộ cần vay vốn để phát triển kinh tế với tổng số vốn trong năm là 10,6 tỷ, giúp 04 hộ thoát nghèo. Đến cuối năm 2014 toàn phường có 98,58% gia đình đạt GĐVH, 5/5 khu phố đạt khu phố văn hóa; Phường được công nhận là phường phù hợp với trẻ em và đạt chuẩn về phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi; nâng cấp và cải tạo 07 con hẻm, 01 hệ thống thoát nước và sửa chữa trụ sở trạm Y tế trị giá hơn 3 tỷ đồng, tuyên truyền vận động thanh niên nhập ngũ đạt chỉ tiêu (17/17 đạt 100% chỉ tiêu giao), xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo” được 133.881.000đ, trợ cấp đột xuất khó khăn cho 08 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 18 triệu đồng.
 
Về phương hướng hoạt động năm 2015, tiểu ban chỉ đạo phường và các ban vận động khu phố tiếp tục chủ động, sáng tạo phối hợp chỉ đạo cuộc vận động phát huy thế mạnh sẵn có, nâng cao hiệu quả cuộc vận động gắn với tiếp tục tổ chức tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Hướng dẫn các khu phố tổ chức tốt “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” với nhiều hình thức phong phú đa dạng…
 
Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Công Tuân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua, những kết quả trên là động lực cũng như mục tiêu trong phát triển kinh tế văn hóa xã hội của địa phương. Thông qua hoạt động người dân đã chuyển biến từ nhận thức đến hành động, góp phần nâng cao dân trí. Thể hiện rõ thông qua tỉ lệ đạt và giữ vững gia đình văn hóa, khu phố văn hóa nhiều năm. Ông cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới cần chú trọng 04 nội dung tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cần phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các tiêu chí xây dựng đời sống văn hóa; Tăng cường công tác tuyên truyền nhân rộng những điển hình những cá nhân, tập thể tiêu biểu đến mọi tầng lớp nhân dân; Củng cố kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của tiểu ban chỉ đạo và ban vận động các khu phố, nhằm nâng cao hiệu quả cuộc vận động trong những năm tới.
         
Tại hội nghị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua giữa tiểu ban chỉ đạo phường và ban vận động các khu phố. Nhân dịp này, ban Chỉ đạo phường đã tặng giấy khen cho 15 tập thể, 15 cá nhân và 23 hộ gia đình có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2014./.
 
Tin, ảnh: LT
BBT.