Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đoàn thanh niên CSHCM phường 2 gói bánh chưng tặng người nghèo xuân Ất Mui 2015
08:58 | 15/02/2015 Print   E-mail    

 
Tết là cơ hội để mọi người trong gia đình quây quần tụ họp bên nhau, bên những mâm cơm ấm áp. Tuy nhiên, vẫn còn đó những người dân lao động nghèo; những em bé nhỏ không được hưởng tình cảm trọn vẹn của cha, mẹ; có hoàn cảnh khó khăn… Với mong muốn được góp món quà Tết nho nhỏ gửi cho các hộ nghèo trên địa bàn phường, Đoàn thanh niên phường 2 đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” gói bánh chưng tặng người nghèo vào sáng ngày 13/2/2015 (25/12 âm lịch) tại Trung tâm văn hóa HTCĐ phường 2.
Đây là lần đầu tiên Đoàn phường tổ chức chương trình này, những chiếc bánh chưng tự tay các đoàn viên, thanh niên các chi đoàn khu phố tự tay gói. Có nhiều chiếc còn chưa đẹp mắt, tuy nhiên, chính những món quà giản dị và nhỏ bé ấy lại làm ấm lòng những người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đầy đủ hơn.
 
 
Chia sẻ với chúng tôi, Bí thư đoàn phường – Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết: "Bây giờ ít ai tự gói bánh chưng mà thường đi mua về nhà dùng. Chính vì vậy, các hoạt động như thế này sẽ giúp các bạn đoàn viên Thanh niên hiểu hơn về các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và đặc biệt là biết cách sẻ chia với những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hơn nữa, những món quà do chính tay mình làm ra thì lại càng đáng quý".
 
Được biết trong chương trình “Xuân yêu thương” đợt này sẽ gói 100 chiếc bánh chưng để tặng cho hộ nghèo và khó khăn trên địa bàn phường. Toàn bộ kinh phí do các đoàn viên thanh niên đóng góp trong chương trình “công trình thanh niên” năm 2015.
 
Tin, ảnh: Thu Thảo

BBT.