Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tịnh xá Ngọc Đức tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Ban từ thiện
07:32 | 08/02/2015 Print   E-mail    

Chiều ngày 7/1, tại số 41/22 đường Nguyễn Bảo, phường 6, TP.Vũng Tàu, Tịnh xá Ngọc Đức tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Ban từ thiện (2005-2015). Đến dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo UB MTTQ TPVT, chính quyền địa phương và đông đảo các tăng ni, phật tử trong tỉnh.

 
Được thành lập từ năm 2005, sau 10 năm, Ban từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ hơn 30 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này, mỗi năm, Ban từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức đã thực hiện được nhiều hoạt động từ thiện hướng về cộng đồng như: chăm lo, nuôi dưỡng, dạy nghề cho khoảng hơn 100  trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi và hàng ngàn suất quà cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị lũ lụt thiên tai và các bệnh nhân nghèo ở các cơ sở y tế trong tỉnh; tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; phát hàng chục ngàn suất cơm chay miễn phí cho người nghèo và bệnh nhân nghèo; trợ cấp thường xuyên hàng tháng cho 25 người già neo đơn.
 
Nhân dịp lễ kỷ niệm, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và phật tử đã quyên góp, ủng hộ số tiền hơn 48 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Ban từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức hỗ trợ giúp đỡ cho các bệnh nhân nặng tại bệnh viện Ung Bướu tại TP. HCM. Ban từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức cũng trao 30 suất quà, mỗi suất trị giáo 200 ngàn đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong phường 6, Thành phố Vũng Tàu.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.