Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập ngành bảo hiểm xã hội
06:12 | 08/02/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 6/2, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập ngành bảo hiểm xã hội ( 16/2/1995- 16/2/2015) và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Đến dự lễ kỷ niệm có bà Nguyễn Thị Yến- Phó bí thư tỉnh ủy, ông Lê Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Diễn văn tại Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập ngành BHXH Việt Nam đã nêu bật những thành tích của ngành trong những năm qua đã làm tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người lao động và nhân dân. Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của ngành thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu chuyên môn, không ngừng đổi mới, cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội...Cùng với các ngành, BHXH tỉnh đã có sự phát triển toàn diện. Theo đó, công tác chuyên môn không ngừng được nâng cao. Năm 2014, BHXH tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật như: số thu BHXH bắt buộc gần 2.300 tỷ đồng; số thu HXH tự nguyện đạt gần 15 tỷ đồng, thu BHYT đạt gần 750 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch của BHXH Việt Nam giao; tích cực khai thác, mở rộng đối tượng tham gia; công tác thu nợ được đẩy mạnh. BHXH tỉnh đã triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, kịp thời hướng dẫn đến các đơn vị các quy định, văn bản mới, niêm yết công khai các hồ sơ, biểu mẫu, quy trình thủ tục giải quyết các chế độ BHXH, BHYT.
 
Năm 2015, BHXH tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp trong kế hoạch của Tỉnh ủy và chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW trên địa bàn; đẩy mạnh và tăng cường công tác giám định BHYT, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trong việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT để chống lạm dụng gây thất thoát quỹ, quản lý hiệu quả quỹ BHYT; bảo đảm giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định, nhanh chóng thuận tiện cho người dân
 
Tin: Minh Phát
BBT.