Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tổng kết công tác phát thanh - truyền hình tỉnh năm 2014
07:28 | 19/01/2015 Print   E-mail    


Ngày 19/1, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phát thanh truyền hình năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tham dự hội nghị có ông Võ Ngọc Minh- Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, các lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và hơn 200 hơn 200 CBCNVC của Đài.
 
 
Trong năm 2014, Đài PT-TH tỉnh không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng chương trình, đổi mới nội dung, hình thức thể hiện nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền và nhu cầu khán thính giả. Các chương trình của Đài luôn bám sát và phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội của cả nước, khu vực, đặc biệt là của tỉnh; tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Đảng bộ và chính quyền địa phương. Trong năm, trên sóng phát thanh, Đài đã phát sóng gần 9.000 giờ với hơn 5 ngàn tin và 2.600 bài; sóng truyền hình phát sóng gần 9 ngàn giờ với hơn 6.400 tin và hơn 3.500 phóng sự. Tham gia các cuộc thi báo chí toàn quốc, khu vực và của tỉnh, Đài PT-TH tỉnh tiếp tục gặt hái nhiều kết quả khả quan, như: 1 giải khuyến khích Báo chí quốc gia, 1 Huy chương Bạc, 1 huy chương đồng Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 11 năm 2014 khu vực phía Nam cùng nhiều giải thưởng khác tại giải Báo chí tỉnh. Bên cạnh đó, các mặt công tác khác như: đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở vật chất, công tác quản lý và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, công tác xây dựng Đảng và Đoàn thể, đoàn kết nội bộ và chăm lo đời sống cho cán bộ viên chức…đều được lãnh đạo Đài quan tâm thực hiện. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Đài PT-TH tỉnh còn chú trọng đến các hoạt động từ thiện, xã hội. Cụ thể, thông qua các chương trình “ Cùng xây mái ấm”, Muôn mặt cuộc đời”, “ Giai điệu phương Nam”, “ ấm tình mùa đông” đã vận động các mạnh thường quân, các cơ quan , đơn vị trong và ngoài tỉnh ủng hộ xây dựng 24 căn nhà cho các hộ nghèo với tổng giá trị gần 840 triệu đồng; trao tiền mặt và tặng quà cho Vùng cảnh sát biển 3, Chi đội kiểm ngư số 2, Tàu cảnh sát biển 8001, trẻ em huyện Côn Đảo, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Ngọc Minh- TB tuyên giáo tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đài PT-TH tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới,  tập thể CB-CNVC Đài cần nỗ lực, đầu tư nhiều hơn nữa cho các chương trình, nhất là chương trình thời sự, nhằm chuyển tải thông tin đến người dân một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.
 
Đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2015, Đài PT-TH tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện các sản phẩm trên sóng phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử, nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của khán thính giả. Đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật chuyên dùng đồng bộ và đúng quy chuẩn nhằm tăng năng lực tự sản xuất và khả năng truyền dẫn phát sóng PT-TH; Đẩy nhanh thủ tục phê duyệt đề án thí điểm số hóa truyền dẫn- phát sóng chương trình truyền hình; chuẩn bị điều kiện về vật chất, nhân sự để thực hiện lộ trình số hóa truyền dẫn- phát sóng phát thanh- truyền hình của Chính phủ, Bộ TT-TT và của UBND tỉnh.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.