Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Chữ thập đỏ phường Nguyễn An Ninh: Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2014
11:09 | 17/01/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 15/01/2015, Hội Chữ Thập Đỏ phường Nguyễn An Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đến tham dự hội nghị có ông Nguyễn Công Miện – Phó Bí thư thường trực đảng ủy phường; ông Nguyễn Chí Công – Phó chủ tịch UBND phường; các ông bà Bí thư chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố; trưởng ban công tác mặt trận khu phố và hơn 70 cán bộ hội viên hội Chữ Thập Đỏ phường.
 
Description: D:\HINH HUY HIEU DANG\New Folder22-12\P1050497.jpg  
Ông Nguyễn Chí Công trao giấy khen cho hội viên
 
Theo báo cáo, năm 2014 hội đã tích cực hoạt động thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển hội viên, đến nay đã có 520 hội viên trên 7 chi hội. Các hội viên luôn tích cực hoạt động tốt phong trào hội về công tác từ thiện nhân đạo. Hội đã phối hợp với Hội người cao tuổi thăm và tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và Trại trẻ mồ côi trong Tỉnh với số tiền, quà trị giá 8.500.000đ; vận động hiến máu tình nguyện được 113/109 đơn vị máu đạt 104%. Hội có 01 đội ngân hàng máu sống gồm 04 người với 4 nhóm máu khác nhau, để đột xuất có người bệnh cần truyền máu trực tiếp tại bệnh viện. Hội đã khen thưởng 2 tập thể và 4 cá nhân trong công tác từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng 03 hộ gia đình, 03 cá nhân trong công tác tình nguyện hiến máu nhân đạo.
 
Trong năm 2015 Hội Chữ Thập Đỏ tiếp tục phát huy truyền thống nhân đạo với tinh thần “tương thân, tương ái” quan tâm chăm lo đến sức khỏe hội viên, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức hỗ trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người già neo đơn, những trường hợp khó khăn bất hạnh cần được giúp đỡ. Xây dựng Hội chữ Thập Đỏ là lực lượng nòng cốt trong công tác nhân đạo, coi đó là một trong những giải pháp quan trọng để giáo dục tinh thần, đẩy mạnh phong trào “người người làm việc thiện” cho cán bộ hội viên, thanh niên xung kích và người tình nguyện, góp phần tăng cường đoàn kết, giữ vững ổn định xã hội, thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Tin, ảnh: Hồng Yến
BBT.