Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Khai mạc Hội thi thả diều Việt Nam lần thứ III năm 2014 tại Thành phố Vũng Tàu
11:10 | 20/12/2014 Print   E-mail    

Ngày 20/12, Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh BRVT tổ chức lễ khai mạc Hội thi thả diều Việt Nam lần thứ III năm 2014. Tham dự lễ khai mạc có hơn 150 nghệ nhân đến từ 20 CLB diều các tỉnh, thành phố trong cả nước

 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh cho biết, với mong muốn đưa bộ môn diều ở địa phương ngày càng phát triển, hàng năm tỉnh BRVT tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến bộ môn nghệ thuật Diều. Trong đó, Hội thi thả diều Việt Nam được tổ chức từ năm 2012 là một hoạt động được nhiều CLB Diều trong và ngoài tỉnh hưởng ứng. Đây cũng là cơ hội quảng bá đến người dân địa phương và du khách biết đến bộ môn nghệ thuật dân gian có từ lâu đời của nền văn hóa Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, tỉnh BRVT nói riêng.
 
 
Trong hai ngày 20 và 21/12, tại khu vực bờ biển bãi sau của Thành phố Vũng Tàu, các nghệ nhân diều sẽ tham gia thi đấu ở các nội dung: thả Diều đồng đội, Diều bầy các loại, Diều cso khung thả một dây, Diều mềm không xương thả một dây, Diều Rokkaku, Diều sáo vượt câu liêm, Diều thiết kế đẹp. Ban giám khảo sẽ dựa trên các tiêu chí như: diều bay ổn định; màu sắc, hình dáng khi bay của diều; kỹ thuật chế tác, lắp ghép, độ tinh xảo; thiết kế mới, sáng tạo; có hình dạng đặc trưng của vùng miền riêng biệt....để chấm điểm và trao giải cho các đội thi.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.