Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Biểu diễn nghệ thuật “Âm thanh Hàn Quốc trong sắc thu Việt Nam”
09:40 | 25/11/2014 Print   E-mail    

 

Vừa qua, tại Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh (160 Hạ Long, TP.Vũng Tàu), Hội hữu nghị Việt-Hàn tỉnh BR-VT phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức chương trình biểu diễn văn hóa Hàn Quốc với chủ đề “Âm thanh Hàn Quốc trong sắc thu Việt Nam”.
 
Các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam biểu diễn
tiết mục múa trống tại chương trình.
 
Chương trình nghệ thuật “Âm thanh Hàn Quốc trong sắc thu Việt Nam” được đoàn nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam được biểu diễn trong thời lượng hơn 1 giờ với 12tiết mục văn nghệ gồm các thể loại: múa trống, đồng diễn nhạc cụ, múa quạt, biểu diễn Hiphop, nhảy cover Kpop và trình diễn thời trang truyền thống. Nếu ở tiết mục biểu diễn trống là sự kết hợp của các loại trống với dàn nhạc dân tộc mang lại những cảm giác thú vị cho người nghe qua sự kết hợp mạnh mẽ của bộ gõ với âm thanh mượt mà, tinh tế của các loại nhạc cụ dân tộc Hàn Quốc thì ở thể loại nhạc hiện đại Hiphop, Kpop, các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam với những nhịp điệu đầy ngẫu hứng và cách thể hiện phóng khoáng đã để lại những ấn tượng đẹp, khó quên trong lòng khán giả thành phố biển Vũng Tàu.
 
Ông Park Nak Jong, Giám đốcTrung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nói:“Tôi nghĩ rằng người dân BR-VT ít nhiều đã biết đến văn hóa Hàn Quốc thông qua các phương tiện truyền thông, phim ảnh và thời gian qua đã dành nhiều sự quan tâm đến đất nước chúng tôi. Thông qua chương trình này, chúng tôi hy vọng rằng sẽ phần nào mang đến cho các bạn những cảm nhận, những trải nghiệm về văn hóa Hàn Quốc”.Chương trình biểu diễn văn hóa Hàn Quốc đã tạo thêm cơ hội giao lưu, góp phần tăng thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam– Hàn Quốc.
      
Được biết, BR–VT là địa phương thứ 2 được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam chọn tổ chức chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng hội nghị Thượng đỉnh Đặc biệt Hàn Quốc– Asean năm 2014 sau tỉnh Lâm Đồng.
 
Tin, ảnh: Nguyệt Cát
BBT.