Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Người dân thành phố Vũng Tàu với niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII
07:22 | 22/01/2016 Print   E-mail    

 
 
Sáng ngày 21/1, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã chính thức khai mạc, cùng với người dân các địa phương trong tỉnh và cả nước, người dân tại Thành phố Vũng Tàu cũng quan tâm sát, sao theo dõi diễn tiến của Đại hội thông qua các kênh truyền thông với nhiều kỳ vọng.
 
Tập trung tại trụ sở KP 8- phường Thắng Nhì từ đầu giờ sáng, thông qua chương trình truyền hình trực tiếp trên ti vi, các cán bộ hưu trí, hội viên Hội người cao tuổi tại đây không bỏ sót bất cứ chi tiết, diễn biến nào của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.  Vui mừng, phấn khởi về kết quả, thành tựu kinh tế- văn hóa-xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015, các cán bộ, hội viên Hội người cao tuổi và bà con phường Thắng Nhì cũng trăn trở và kỳ vọng Đại hội sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp với lòng dân, tạo niềm tin trong nhân dân.
 
 
Ông Nguyễn Văn Thống-  Hội viên Hội người cao tuổi phường Thắng Nhì, TPVTchia sẻ: “Chúng tôi luôn theo dõi và nắm tình hình của Đại hội.  Cả dân tộc Việt Nam đang hướng về đại hội và luôn tin tưởng vào sự thành công của đại hội. Song, chúng tôi là những người hưu trí vẫn băn khoăn và lo lắng về sự đấu tranh bảo vệ chủ quyền của tổ quốc chúng ta hiện nay.  Bởi vì hiện nay, tuy bộ đội hải quân và các lực lượng quân ta đang cố gắng canh giữ và bảo vệ chủ quyền của tổ quốc nhưng tình hình biển Đông vẫn chưa ổn định. Trung Quốc đã và đang xâm chiếm,  xây dựng sân bay ở Hoàng Sa  khiến người dân chúng tôi thấy rất bất an. Vì vậy nhân dân chúng tôi hi vọng Đại hội lần này sẽ sáng suốt, có những chiến lược làm sao để đấu tranh bảo vệ chủ quyền của tổ quốc mình tốt hơn. Ngoài vấn đề này, chúng tôi thấy Đại hội Đảng lần này cũng đã kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng tốt hơn. Lâu nay chúng ta đã có đấu tranh nhưng chưa triệt để,  nên lần này chúng tôi hi vọng BCH Đảng nhiệm kỳ mới sẽ xử lý tốt hơn về phòng chống tham nhũng,  tạo niềm tin cho nhân dân.”
     
Ghi nhận tại các hộ gia đình ở khu chung cư 5 tầng, Phường 7 , Thành phố Vũng Tàu, không ít gia đình ở đây cũng quan tâm theo dõi Đại hội Đảng toàn quốc qua các kênh truyền hình. Tại gia đình bà Từ Thị Lợ, là một cán bộ, Đảng viên đã nghỉ hưu, bà Lợ vẫn luôn dành trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong ngày khai mạc Đại hội toàn quốc lần XII, cùng với một số bà con trong chung cư theo dõi Đại hội tại nhà qua kênh truyền hình, bà Lợ bày tỏ niềm tin và kỳ vọng của mình vào Đại hội.
 
Bà Từ Thị Lợ- phường 7- Thành phố Vũng Tàu chia sẻ: “Chúng tôi là những người cán bộ đã nghỉ hưu,  mong chờ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII này lâu rồi. Hôm nay qua theo dõi diễn biến quá trình của đại hội và được nghe đại hội báo cáo về kết quả phát triển kinh tế và phát triển các mặt hạ tầng của đất nước, chúng tôi thấy đó là một niềm tự hào của mỗi người công dân Việt Nam.  Chúng tôi mong rằng,  qua Đại hội  Đảng toàn quốc lần thứ XII này, đại hội sẽ đưa ra những chính sách,  chủ trương của Đảng,  pháp luật của nhà nước sát thực với nguyện vọng của toàn dân để toàn dân có một niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.”
 
Không thể theo dõi diễn biến của Đại hội qua kênh truyền hình, các cán bộ và giáo viên trường THCS Vũng Tàu tranh thủ giờ giải lao tập trung về phòng họp để đọc báo nắm thông tin. Vấn đề mà các thầy cô giáo trường THCS Vũng Tàu quan tâm nhất trong kỳ Đại hội Đảng toàn quốc lần XII là Đại hội bầu được những Đảng viên đủ đức đủ tài vào ban chấp hành khóa mới.
 
Cô Nguyễn Thị Phương Dung- Giáo viên Trường THCS Vũng Tàu: “Là giáo viên, tôi theo dõi Đại hội qua nhiều kênh như là truyền hình và các kênh thông tin đại chúng khác. Tôi mong rằng, đại hội Đảng lần thứ XII sẽ bầu ra Ban chấp hành Trung ương đủ tư cách, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn vững vàng để đưa đất nước chúng ta trong giai đoạn 2016-  2020 và những năm tiếp theo phát triển hơn,  để đất nước chúng ta thực hiện thành công các mục tiêu công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước”
 
Không chỉ có những người cao tuổi tại Thành phố Vũng Tàu mới quan tâm và theo dõi sát sao diễn biến của Đại hội Đảng toàn quốc, mà cả các bạn trẻ đoàn viên thanh niên cũng dành thời gian theo dõi chương trình Đại hội với nhiều mong muốn và kỳ vọng.
 
Bạn Lê Thị Thủy- Đoàn viên Phường 3, TP Vũng Tàu chia sẻ: “Đoàn viên  thanh niên thế hệ trẻ chúng em có những niềm tin,  kỳ vọng rất lớn vào đại hội lần này và có sự quan tâm rất đặc biệt đối với Đại hội. Chúng em kỳ vọng nhất đó là vấn đề giáo dục,  đổi mới toàn diện giáo dục,  đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để có thể phù hợp đáp ứng với sự phát triển của xã hội trong thời kỳ hội nhập,  đồng thời có những chính sách để định hướng- hướng nghiệp,  tạo việc làm cho học sinh sinh viên.  Với nhận thức của tuổi trẻ, em luôn ý thức được vai trò của đoàn viên thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Bản thân chúng em luôn luôn cố gắng để nâng cao trình độ lý luận chính trị,  lối sống cũng như nâng cao trình độ học tập phù hợp với nhu cầu phát triển của đất nước. Chúng em cũng rất cần sự quan tâm của Đảng và nhà nước, rất cần Đảng và Nhà nước có những chính sách điều kiện thuận lợi để chúng em có thể phát huy và phát triển toàn diện hơn”. Người dân Thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục dõi theo chương trình Đại hội với kỳ vọng Đại hội sẽ làm việc nghiêm túc và bầu được Ban chấp hành Đảng khóa mới mới đủ đức đủ tài để đưa đất nước phát triển đúng tầm, đúng hướng, mang lại hạnh phúc ấm no cho người dân cả nước nói chung và người dân tại Thành phố Vũng Tàu nói riêng./.
 
Bài, ảnh: Minh Anh, BBT