Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thành phố Vũng Tàu tổng kết hoạt động năm 2015
06:36 | 22/01/2016 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 20/01, tại hội trường Khối Vận, Hội bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và triên khai phương hướng hoạt động năm 2016. Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể thành phố, chủ tịch hội bảo trợ người khuyết tật các phường, xã và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
 
Thành phố Vũng Tàu hiện có 1.732 người khuyết tật và 1.223 trẻ mồ côi trong đó có nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi còn hạn chế về trình độ nhận thức xã hội, về chuyên môn và nghèo khó. Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm, năm qua Hội bảo trợ NKT – TMC và BNN thành phố Vũng Tàu phối hợp khám chữa bệnh, cấp thuốc cho 912 trường hợp; tặng 31 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; tặng 32 xe đạp cho trẻ mồ côi; tặng 370 xuất học bổng và trợ cấp thường xuyên cho 46 người khuyết tật, trẻ mồ côi… với số tiền trên 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, hỗ trợ vốn sản xuất, đào tạo nghề, giải quyết việc làm nhằm giúp người khuyết tật có thu nhập, ổn định cuộc sống.
 
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND Thành phố
tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân
 
Năm 2016, Hội Bảo trợ NKT – TMC và BNN Thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước;  phấn đấu vận động quỹ Hội các cấp đạt từ 1 tỷ đồng trở lên; thăm hỏi, tặng quà cho trên 5.000  lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi; các cấp hội phối hợp với các nhà tài trợ tặng 50 xe lăn, xe lắc, xe đạp cho người khuyết tật, trẻ mồ côi; giới thiệu việc làm cho 12 trường hợp; phối hợp phẫu thuật dục thủy tinh thể, phục hội chức năng cho khoảng 40 đến 50 người…
 
Nhân dịp này, Trung Ương Hội bảo trợ NKT – TMC và BNN Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân xuất sắc của thành phố Vũng Tàu;  Hội bảo trợ NKT – TMC và BNN tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể, 6 cá nhân, UBND thành phố Vũng Tàu tặng giấy khen cho 19 tập thể, 26 cá nhân, 1 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi  năm 2015. Ngoài ra, Hội NKT –TMC và BNN Thành phố tặng 170 xuất quà, mỗi xuất trị giá 300.000 đ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo của Thành phố./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT