Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tổ quốc gọi tên và khát vọng lên đường
08:58 | 11/02/2020 Print   E-mail    

Trong không khí mùa xuân đang vẫy gọi, cùng với thế hệ trẻ cả nước náo nức lên đường nhập ngũ, những người con ưu tú của thành phố Vũng Tàu cũng đang tiếp bước quân hành để chuẩn bị lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Mùa xuân năm 2020 này, hơn 300 tân binh của thành phố Vũng Tàu sẽ hưởng ứng lời kêu gọi của non sông hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân, chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng được diễn ra hàng năm và được tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu hưởng ứng với bầu nhiệt huyết hừng hực cháy bỏng, khát vọng được cống hiến của tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Thanh niên Vũng Tàu hang hái lên đường nhập ngũ năm 2019 

Trong đợt giao nhận quân năm 2020 này, theo Ban chỉ huy Quân sự thành phố Vũng Tàu, toàn thành phố có 297 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 42 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân hăng hái nhập ngũ. Trước khi về đơn vị huấn luyện, những ngày chuẩn bị diễn ra lễ giao nhận quân, họ đã được đón nhận những chia sẻ, động viên bằng cả sự quan tâm sâu sắc, chân tình, ấm áp của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn thể bà con nơi họ sinh sống cùng người thân, gia đình để an tâm hơn, tin tưởng hơn khi nhận nhiệm vụ mới. Bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thiêng liêng. Nhận thức được điều đó, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thành phố Vũng Tàu sẵn sàng nhận lệnh và háo  hức chờ ngày lên đường. Từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý, tất cả những thanh niên trúng tuyển có quyết định gọi nhập ngũ tại các địa phương của thành phố Vũng Tàu đã được các tổ chức đoàn thể như thanh niên, hội phụ nữ tổ chức lễ chia tay, thăm hỏi, động viên quân nhân và các gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự trước khi lên đường. Sau vui Tết, đón xuân bà con lại vui vẻ tổ chức liên hoan gặp mặt chúc mừng và tiễn con em lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc.

Từ tinh thần xung kích của thế hệ trẻ, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thành phố Vũng Tàu đã và đang chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn, làm tốt từng khâu chuẩn bị cho Lễ giao, nhận quân nhập ngũ năm 2020 đạt chất lượng cao nhất. Thành phố đã và đang huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, làm chắc từng khâu trong tuyển quân, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nói chung và công tác tuyển quân nói riêng.

Là thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ lần này, em Lê Minh Đức (phường 11, thành phố Vũng Tàu) đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ cho biết: “Tự hào lắm màu áo xanh người lính, tự hào lắm khi mình là người được chọn để lên đường trong số rất đông thanh niên trong cùng độ tuổi của thành phố Vũng Tàu. Em hiểu rằng, chúng em lên đường nhập ngũ đó là nhiệm vụ vinh quang mà mình được gánh lấy, được góp phần bảo vệ Tổ quốc. Chúng em ra đi là để tiếp nối truyền thống đánh giặc, giữ nước mà bao thế hệ cha anh đã xây đắp, bao thế hệ kế tiếp như chúng em sẽ ghi nhớ gìn giữ và bảo vệ”.

Khi hỏi về tâm trạng của những thanh niên chuẩn bị lên đường theo tiếng gọi của non sông, em Lê Huy Hoàng (phường 3, thành phố Vũng Tàu) bày tỏ cảm xúc: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thấy hình ảnh các anh bộ đội, em đã rất thích và mong được khoác trên mình màu xanh áo lính. Hôm nay, ước mơ đó đã chuẩn bị trở thành hiện thực. Em hứa sẽ học tập, rèn luyện tốt và chấp hành nghiêm điều lệnh trong quân đội góp sức mình vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ông Nguyễn Như Thắng – Bí thư chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu cho biết: “Tôi làm bí thư chi bộ Khu phố, thường xuyên tuyên truyền đến người dân chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nghe tôi động viên, giải thích, các cháu thanh niên của khu phố tình nguyện lên đường nhập ngũ tôi mừng lắm. Trong không khí tưng bừng của ngày hội lên đường, tôi tin tưởng rằng các tân binh của địa phương nói riêng, của thành phố Vũng Tàu nói chung, năm nay sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội nước nhà ngày càng vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Mừng Xuân Canh Tý - mùa xuân ghi nhận nhiều thành quả tích cực trong năm 2019 trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh. Bước vào năm mới 2020, chúng ta tin tưởng rằng thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục gặt hái những thành công. Và nhiệm vụ quan trọng nhất là hoàn thành chỉ tiêu giao quân đợt 1, xem đây là thắng lợi đầu tiên trên hành trình mới 2020. Tạm biệt Xuân quê hương, tạm biệt gia đình, bè bạn, các tân binh của thành phố Vũng Tàu sẽ lên đường làm nhiệm vụ, mang nhiệt huyết của sức trẻ đến khắp mọi miền để bảo vệ Tổ quốc, cùng với tuổi trẻ cả nước chắc tay súng, giữ vững bình yên vùng trời, vùng biển để Việt Nam mãi mãi những mùa xuân. Với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng và Quân đội ta, trong đó có truyền thống hào hùng của lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hy vọng những thanh niên ưu tú của thành phố Vũng Tàu khi về đơn vị huấn luyện sẽ quyết tâm làm tròn trách nhiệm công dân, không phụ niềm tin của gia đình và của xã hội, xứng đáng với lời kêu gọi của Tổ quốc, của non sông./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu