Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” trong hoạt động liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI
06:12 | 25/11/2019 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 23/11, tại nhà truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu, số 1 đường Ba Cu, trong hoạt động liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI, Ban tổ chức liên hoan phim, Viện phim Việt Nam đã khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”. Đến dự khai mạc có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21, ông Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT, Phó Trưởng BCĐ liên hoan phim Việt Nam, ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cùng lãnh đạo cục điện ảnh, lãnh đạo các sở ngành của Tỉnh BR-VT, đông đảo các đạo diễn, nhà làm phim, nghệ sĩ, các học sinh trường THCS Vũng Tàu.

Nghi thức cắt bang khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm ảnh, ông Vũ Nguyên Hùng, Quyền Viện trưởng Viện phim Việt Nam cho biết triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” sẽ giới thiệu tới công chúng yêu điện ảnh hơn 200 hình ảnh về biển đảo Việt Nam trong một số phim tài liệu, phim truyện. Đó là những bộ phim điện ảnh đã đi cùng năm tháng như: Chung một dòng sông, Chị Tư Hậu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm.... các phim về biển đảo trong thời kỳ xây dựng, đổi mới và hội nhập quốc tế như phim Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc, Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa, Làng xây đảo, Biển xanh kỳ thú... Với những hình ảnh đẹp, nhiều ý nghĩa, Triển lãm sẽ là một trong những hoạt động khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, đặc biệt là niềm tự hào với biển đảo Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá biển đảo Việt Nam đẹp, thân thiện đến du khách và bạn bè quốc tế.

Các em học sinh thích thú với những thiết bị làm phim có ý nghĩa lịch sử của ngành điện ảnh

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố trò chuyện với học sinh trường THCS Vũng Tàu xem triển lãm

Khách tham quan triển lãm và học sinh được xem và rất thích thú với các hiện vật là thiết bị quay phim, làm phim trong những ngày đầu của ngành điện ảnh Cách mạng Việt Nam, xem các hình ảnh của các đạo diễn, nhà làm phim vượt sóng gió, đại dương đến những đảo của quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, nhiều sưu tập ảnh là tư liệu quý cho việc giáo dục truyền thống. Theo gợi ý của Viện phim đề xuất tặng bộ ảnh để Vũng Tàu tiếp tục triển lãm phục vụ nhân dân.

Trước đó, lãnh đạo Bộ VHTT&DL, UBND Tỉnh BR-VT, thành phố Vũng Tàu, Ban tổ chức liên hoan phim Việt Nam đã tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa, viếng đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu. BTC cũng đã thăm tặng quà cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Vũng Tàu nhân dịp tổ chức liên hoan phim Việt Nam./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu