Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2035 và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 TP Vũng Tàu
04:56 | 11/07/2019 Print   E-mail    

Sáng 10/7, UBND TP Vũng Tàu tổ chức hội nghị công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2035 và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 TP Vũng Tàu. Tham dự hội nghị có các ông, bà: Phan Thị Mỹ Linh, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Trần Thu Hằng, Vụ Trưởng Vụ Quy hoạch-Kiến trúc (Bộ Xây dựng); Dương Nghĩa, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp Văn phòng Chính phủ; Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo TP Vũng Tàu, đại diện các ban ngành Thành phố, Phường, xã.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã báo cáo quá trình và kết quả tổ chức lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035

Tại hội nghị, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã báo cáo quá trình và kết quả tổ chức lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035. Theo đó, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê quyệt tại Quyết định số 606/QĐ-TTg. Sau khi nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt, UBND TP Vũng Tàu đã thực hiện các thủ tục đấu thầu và phối hợp với đơn vị tư vấn trúng thầu là Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tổ chức nghiên cứu lập đồ án. Đến ngày 17/5/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 586/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035. Phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ phạm vi hành chính TP. Vũng Tàu với tổng diện tích 15.043ha. Trong đó định hướng phát triển không gian gồm 7 khu vực: khu vực đảo Long Sơn là trung tâm công nghiệp dầu khí quốc gia; khu vực Gò Găng phát triển đô thị mới gắn với sân bay Gò Găng và khu đô thị sinh thái gắn kết với không gian sinh thái rừng ngập mặn; khu Bắc Phước Thắng là khu bảo tồn vùng vành đai xanh, vùng cảnh quan sinh thái tự nhiên; khu vực công nghiệp - cảng duy trì các KCN và cảnh hiện có và mở rộng khu cảng Sao Mai - Bến Đình; khu vực hiện hữu tập trung cải tạo, chỉnh trang và tái thiết đô thị theo hướng bảo tồn cấu trức không gian đô thị truyền thống, bảo tồn công trình kiến trúc, cảnh quan và hệ sinh thái có giá trị; khu vực Bắc Vũng Tàu phát triển các khu chức năng; khu vực phát triển du lịch ven biển Chí Linh - Cửa Lấp phát triển khu hỗn hợp. Nội dung quy hoạch đã được UBND TP Vũng Tàu cập nhật ngay vào đồ án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của thành phố và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 1651/QĐ-UBND ngày 28/6/2019 để đảm bảo sự đồng bộ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, việc phê duyệt Quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035 có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ sở pháp lý ban đầu cho việc định hướng phát triển TP Vũng Tàu. Để quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035 đi vào cuộc sống, trở thành hiện thực và để TP Vũng Tàu xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa, dịch vụ công cộng và đầu mối giao lưu quan trong của vùng Đông Nam bộ, vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và tỉnh BR-VT, ông Lê Tuấn Quốc đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Vũng Tàu tổ chức công khai quy hoạch được duyệt theo quy định để các DN, nhà đầu tư có thể tiếp cận thông tin cụ thể, chính xác; các tổ chức và người dân biết và thực hiện; Triển khai ngay các đồ án quy hoạch phân khu gồm: Bắc Phước Thắng, Cù lao Bến Đình, điều chỉnh quy hoạch phân khu Nam Vũng Tàu, Bắc Vũng Tàu, Chí Linh-Cửa Lấp, Bãi Sau, Bàu Trũng, đảo Long Sơn và Đảo Gò Găng; các đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 quan trọng như: trục đường Thùy Vân, trục đường Thống Nhất, công viên Bàu Sen để có căn cứ pháp lý quản lý và thu hút đầu tư; Xây dựng chương trình phát triển đô thị của thành phố; Điều chỉnh quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc của thành phố; Triển khai mốc giới quy hoạch ra thực địa; Khẩn trương thực hiện đầu tư và đề xuất, kêu gọi đầu tư các dự án hạ tầng khung để tạo điều kiện cho các dự án của DN đầu tư và khai thác thuận lợi, hiệu quả; Phối hợp với các cơ quan của tỉnh trong việc triển khai các thủ tục, để tổ chức đấu giá các khu đất công, 5 cụm công trình và các trụ sở của các cơ quan tỉnh đã di dời sang TP Bà Rịa, tạo nguồn thu để đầu tư phát triển; Tiếp tục kêu gọi thu hút và lựa chọn nhà đầu tư các dự án tại các khu ven biển như: Mũi Nghinh Phong, khu vực Bãi Dứa, Bãi Trước, Bãi Dâu.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, bà Trần Thu Hằng, Vụ Trưởng Vụ Quy hoạch-Kiến trúc, Bộ Xây dựng trao quyết định Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035 cho UBND tỉnh BR-VT

Người dân xem đồ án quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035 tại hội nghị

Tại hội nghị, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, bà Trần Thị Hằng, Vụ Trưởng Vụ Quy hoạch-Kiến trúc (Bộ Xây dựng) công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án cho UBND tỉnh./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu