Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Đoàn kiểm tra Tỉnh về công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi làm việc với thành phố Vũng Tàu
05:56 | 26/05/2019 Print   E-mail    

Đoàn kiểm tra Tỉnh về công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi làm việc với thành phố Vũng Tàu
          Sáng 24/5, UBND TP Vũng Tàu đã làm việc với Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 162/QĐ-SNN ngày 14/5/2019 của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
 
UBND TP Vũng Tàu đã làm việc với Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
          Hiện nay, trên địa bàn TP Vũng Tàu có 321 hộ chăn nuôi heo với tổng số heo 8.314 con, có 4 có sở giết mổ động vật (2 cơ sở giết mổ gia súc; 2 cơ sở giết mổ gia cầm) được tiếp tục gia hạn thời gian hoạt động, 7 cơ sở phải chấm dứt hoạt động giết mổ, 1 cơ sở tự ngưng hoạt động. UBND TP đã yêu cầu 2 cơ sở giết mổ gia súc cam kết thực hiện phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi (không mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ heo bệnh, heo chết, không vứt heo bệnh, heo chết ra môi trường). Nguồn gốc gia súc nhập vào các cơ sở giết mổ chủ yếu là từ các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Tân Thành và tỉnh Đồng Nai, một số tại TP Vũng Tàu.
          UBND TP đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Bến Đá, Biên phòng Cửa khẩu cảng phối hợp với UBND phường và Trạm Chăn nuôi và Thú y kiểm tra xử lý nghiêm các phương tiện vận chuyển nếu phát hiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật có biểu hiện vi phạm.
          Đoàn kiểm tra đánh giá cao những việc mà UBND TP Vũng tàu đã làm được và mong muốn TP Vũng Tàu tiếp tục theo dõi chặt tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và trên địa bàn để có hướng xử lý kịp thời, không để lây lan dịch./.
 
Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT
 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu