Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Toạ đàm phát động triển khai mô hình “Xã hội hoá nhà vệ sinh cộng đồng trên địa bàn TP Vũng Tàu”
02:18 | 11/04/2019 Print   E-mail    

Toạ đàm phát động triển khai mô hình “Xã hội hoá nhà vệ sinh cộng đồng trên địa bàn TP Vũng Tàu”
 
     Chiều ngày 10/4, tại TP Vũng Tàu đã tổ chức toạ đàm phát động triển khai mô hình “Xã hội hoá nhà vệ sinh (NVS) cộng đồng trên địa bàn TP Vũng Tàu”. Tham dự có ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu.
 
Toạ đàm phát động triển khai mô hình “Xã hội hoá nhà vệ sinh cộng đồng trên địa bàn TP Vũng Tàu”
 
     Theo thống kê, năm 2018 TP Vũng Tàu, đã đạt được 5,8 triệu lượt khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng. Trên thực tế , TP Vũng Tàu mới có 27 nhà vệ sinh công cộng, số lượng khách sạn, nhà hàng , khu nghỉ dưỡng hiện chưa đáp ứng đủ nhu cầu của du khách. Chính vì nhu cầu cấp thiết, và với tiêu chí “tạo môi trường phát triển du lịch bắt nguồn từ việc đáp ứng nhu cầu nhỏ nhưng bức thiết của mọi người” nên UBND TP Vũng Tàu đã triển khai toạ đàm này để triển khai mô hình nhà vệ sinh cộng đồng trên địa bàn. Đây là một dự án gần gũi, phát huy được nguồn lực cộng đồng, mang tính đồng thuận cao của mọi thành phần kinh tế, tầng lớp xã hội, mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng hình ảnh du lịch địa phương, bảo vệ môi trường.
 
     Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai, tác giả của dự án cho biết: Dự án NVS cộng đồng “Thoải mái như ở nhà” đã được triển khai tại 9 địa phương từ năm 2015 và khá hiệu quả. Chẳng hạn, tại TP Đà Nẵng, đến nay đã có 1.000 NVS; tỉnh Gia Lai có 900 NVS; TP Huế có 100 NVS, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) có 70 NVS... Dự án triển khai bằng hình thức vận động các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, quầy bar, cửa hàng đưa NVS hiện có của cơ sở vào danh sách NVS sử dụng cộng đồng. Những NVS thuộc dự án này được dán logo nhận biết tại vị trí thuận lợi.
 
     Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng, để triển khai dự án hiệu quả cần thành lập BQL dự án và cần sự kết nối tốt giữa chính quyền và doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh. Hầu hết, các ý kiến có chung nhận định, nếu triển khai tốt, dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và du khách, nâng cao ý thức văn hóa, văn minh đô thị và xây dựng hình ảnh TP Vũng Tàu thân thiện, hiếu khách./.

 

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu