Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
TP Vũng Tàu họp mặt 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam
10:34 | 01/04/2019 Print   E-mail    

TP Vũng Tàu họp mặt 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam
          Chiều 29/3, TP Vũng Tàu tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959 – 1/4/2019).    
          Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu nhấn mạnh, những năm qua, trong điều kiện khó khăn khách quan của thời tiết, tình hình phức tạp trên biển, bà con ngư dân vẫn kiên trì bám biển, tích cực học hỏi, có nhiều cải tiến, mạnh dạn sử dụng công nghệ khai thác nâng cao hiệu quả khai thác. Đặc biệt, sự hiện diện dân sự của tàu thuyền khai thác hải sản trên biển đã đóng góp vào việc giữ gìn an ninh, bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc. Định hướng đến năm 2030, TP Vũng Tàu trở thành một trong những trung tâm lớn về khai thác, cơ khí, cảng cá và dịch vụ hậu cần nghề cá của vùng Đông Nam Bộ, cả nước và khu vực Đông Nam Á.
 
TP Vũng Tàu tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam
       TP Vũng Tàu hiện có 2.194 tàu cá, trong đó có 866 có công suất trên 90 CV, sản lượng khai thác hải sản hàng năm chiếm 54,2% tổng sản lượng so với cả tỉnh. Về nuôi trồng thủy sản, có 3.300 ha diện tích nuôi trồng thủy sản,với đối tượng nuôi chủ yếu là tôm sú, cá lồng bè, nhuyễn thể 2 mảnh vỏ. Về lĩnh vực chế biến hải sản, TP Vũng Tàu hiện có 169 DN sản xuất và kinh doanh chế biến thủy sản. Trong đó có 42/54 nhà máy chế biến xuất khẩu đạt tiêu chuẩn HACCP, với tổng công suất trên 250.000 tấn thành phẩm/năm. Trong số này có 28 cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường Châu Âu và hầu hết các cơ sở còn lại đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazin, Nga… Song song đó, ngành cơ khí phục vụ thủy sản của Vũng Tàu khá phát triển với 4 cơ sở cơ khí đóng sửa tàu thuyền, năng lực đóng mới khoảng 91 chiếc/năm và tiếp nhận sửa chữa khoảng 2.606 chiếc/năm. 
 
     Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã thả 100 ngàn con tôm sú, 30 ngàn con cá chim và 30 ngàn chẽm về biển nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về nghĩa vụ và trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong việc chấp hành pháp luật Thủy sản, khai thác hợp lý và bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản,
 
     Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo TP Vũng Tàu đã tặng cờ Tổ Quốc cho đội dân quân biển và các tổ đội đoàn kết đánh bắt hải sản tiêu biểu trên biển; tặng giấy khen của UBND TP Vũng Tàu cho 5 tập thể và 15 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển ngành thủy sản./.
 
Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu