Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Chữ Thập đỏ Phường 9 tổng kết công tác Hội năm 2018
02:50 | 02/01/2019 Print   E-mail    

Hội Chữ Thập đỏ Phường 9 tổng kết công tác Hội năm 2018
 
         
     Chiều ngày 28/12, Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Phường 9 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội chữ thập đỏ phường 9 năm 2018, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến tham dự tổng kết có ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy- Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu, ông Đặng Quang Vinh- Phó Chủ tịch UBND phường, đại diện các đoàn thể chính trị xã hội phường, và sự có mặt của 30 cán bộ, hội viên của Hội.
       
     Báo cáo tổng kết công tác của Hội chữ thập đỏ Phường 9 năm 2018 cho biết: Tổng số Chi hội chữ thập đỏ có 05 Chi hội Khu phố với 535 hội viên. Đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ gồm 12 thành viên đã được kiện toàn và đi vào hoạt động và xây dựng quy chế hoạt động Hội, tham mưu cho cấp ủy Đảng để có văn bản chỉ đạo về công tác tổ chức và phát triển hội viên tại các chi hội khu phố. Hội đã thành lập và kiện toàn ban chỉ đạo vận động Hiến máu nhân đạo.
 
     Về công tác hiến máu tình nguyện nhân đạo, Hội chữ thập đỏ phường đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ban ngành đoàn thể, các chi hội và vận động tình nguyện hiến máu được 100/99 đơn vị máu đạt 101%, vượt chỉ tiêu Thành hội đề ra .
 
     Về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” và“ Thầy thuốc tại chỗ, thuốc tại nhà” đã phối hợp với Trạm y tế phường khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 2150 lượt người.
 
  
Ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy- P.Chủ tịch Hội CTĐ TP.VT trao giấy khen các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong vận động hiến máu tình nguyện năm 2018
 
     Công tác xã hội từ thiện luôn là hoạt động trọng tâm của hội, phát huy vai trò của hội trong năm qua đã tổ chức vận động ủng hộ tặng đám tang có hoàn cảnh khó khăn(gia đình chính sách: bệnh binh) trên địa bàn phường tại địa chỉ số 02 Lương Thế Vinh, Khu phố 4, phường 9 với số tiền là 1.000.000đ. Tặng bếp ăn tình thương bệnh viện Lê Lợi 100kg gạo trị giá 1.500.000đ. Ngoài ra, Hội đã vận động kinh phí, thực phẩm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân nghèo nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 với số tiền 55.000.000 đồng.
 
     Phát biểu tại hội nghị đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ Thành phố Vũng Tàu: Ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Hội ghi nhận những kết quả mà Hội Chữ Thập Đỏ phường đã đạt được trong năm qua. Năm 2019 cần phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2018, tiếp tục đổi mới phương pháp vận động, phát triển hội viên và đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu của năm 2019. Làm tốt công tác tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Phối hợp các ban ngành đoàn thể trong công tác vận động phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường. Đặc biệt là công tác vận động hiến máu nhân đạo, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội; Tiếp tục phát huy vị trí, vai trò làm nòng cốt trong các hoạt động tình nguyện trong năm 2019.
 
     Nhân dịp này, hội phối hợp với UBND phường khen thưởng 01 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2018./.
 

                                                                           Tin, ảnh: Nguyễn Thị Tình, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu