Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phường 11 sẽ giải tỏa 36 nhà tạm chiếm đất ven biển cuối đường D10
03:14 | 26/05/2018 Print   E-mail    

 

Tại khu vực ven biển cuối đường D10 (tổ 13, khu phố 1, Phường 11) có 36 công trình lấn chiếm, dựng nhà ở trên đất do Nhà nước quản lý. Diện tích khoảng từ 24 - 85m2, hầu hết đều là nhà tạm kết cấu khung gỗ, mái tôn hoặc mái lá, nền gạch hoặc xi măng. Đa số chủ công trình này là dân nhập cư đến đây chiếm đất, dựng nhà tạm từ năm 1999 đến 2012 để sinh sống và đánh bắt hải sản bằng nghề thuyền thúng.
 
Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu. Thời gian qua Đảng ủy, UBND Phường 11 phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của phường, khu phố 01 và lực lượng thành phố Vũng Tàu đến trực tiếp khu vực này để vận động, tuyên truyền các hộ dân tự giác tháo dỡ công trình, vật kiến trúc, trả lại đất cho Nhà nước tại khu vực ven biển cuối đường D10 trên đất lấn chiếm.
 
Để lắng nghe, xem xét các kiến nghị , đồng thời chia sẻ những khó khăn , trả lời kiến nghị. Vào lúc 16h20 phút ngày 23/5/2018 lãnh đạo thành phố Vũng Tàu đã có buổi đối thoại với các hộ dân trong danh sách cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm tại cuối đường D10, khu phố 01, phường 11. Song khẳng định hành vi chiếm đất nhà nước, dựng công trình nhà tạm của các hộ dân là vi phạm pháp luật, các hộ phải chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm , trả lại đất cho nhà nước theo Quyết định cưỡng chế công trình vi phạm. Lãnh đạo thành phố sẽ xem xét trình UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hỗ trợ giải quyết một phần khó khăn ban đầu: Sẽ xem xét hỗ trợ cho các hộ dân kinh phí (01) tháng thuê nhà; phương tiện vận chuyển di dời tài sản có trong công trình, phương tiện vận chuyển người về nơi ở mới phù hợp, trường học thuận tiện cho các cháu; riêng địa điểm neo đậu thuyền thúng đã bố trí khu vực bờ biển dài 500m từ đường D10 hướng về phường 12 (với điều kiện hộ dân phải tự chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm trước khi UBND phường 11 cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm).
 
Lực lượng phường 11 hỗ trợ hộ ông Nguyễn Đức Gian đường D10, khu phố 01 vận chuyển vật dụng, tài sản ra khỏi công trình vi phạm về nơi ở mới
 
Sau buổi đối thoại chiều ngày 23/5, đến sáng ngày 24/5, có 2 hộ đã tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm đó là hộ ông Nguyễn Đức Gian và hộ ông Hồ Văn Hùng được chính quyền phường 11 hỗ trợ vận chuyển vật dụng, tài sản ra khỏi công trình vi phạm về nơi ở mới để trả lại đất cho nhà nước. Đồng thời, trong ngày UBND phường 11 ban hành thông báo số 63/TB-UBND về việc đăng ký tự tháo dỡ công trình, vận chuyển đi nơi khác, trả lại đất cho nhà nước tại khu vực ven biển cuối đường D10 phường 11, thì UBND Phường 11 tổng hợp báo cáo UBND Tp. Vũng Tàu, trình UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xem xét, hỗ trợ (nếu có).
 
Sau thời gian trên, nếu các hộ dân còn lại vẫn cố tình không chấp hành, ngày 25/5 phường 11 sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị của thành phố tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm. Trường hợp hộ nào không chấp hành việc di dời tài sản ra ngoài, không tự bảo quản để xảy ra mất mát thì tự chịu trách nhiệm và phải chi trả toàn bộ kinh phí tổ chức cưỡng chế. Lực lượng của phường và thành phố sẽ kiên quyết cưỡng chế tháo dỡ các công trình lấn chiếm này để thu hồi lại đất do Nhà nước quản lý. Trường hợp hộ nào cố tình không chấp hành, có hành vi cản trở, chống đối lực lượng cưỡng chế đang làm nhiệm vụ thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.
 
Tin, ảnh: Thu Hằng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu