Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu ban hành kế hoạch tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2018
09:21 | 04/04/2018 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 1748/KH-UBND ngày 02/4/2018 về việc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018 tại thành phố Vũng Tàu. Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức tại Vũng Tàu là một lễ hội thường niên, nhằm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn công lao dựng và giữ nước của các vua Hùng- những vị vua đầu tiên trong lịch sử dân tộc; Lễ hội cũng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời khẳng định nỗ lực, cố gắng của Thành phố Vũng Tàu trong việc bảo tồn các giá trị di sản văn hoá xây dựng và phát triển lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Lãnh đạo Tỉnh, Thành phố dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017 tại đền Mẫu Cửu Thiên

Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm lịch luôn được đồng bào cả nước quan tâm và luôn coi đó là nghi lễ thiêng liêng để tri ân báo hiếu tổ tiên, hướng về cội nguồn dân tộc. Giỗ Tổ Hùng Vương năm Mậu Tuất 2018 tại Vũng Tàu, do UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với Ban trị sự Đền thờ Hùng Vương- Mẫu Cửu Thiên, thời gian tổ chức chính thức từ ngày 23/4/2018 đến hết ngày 25/4/2018 (tức là từ ngày 08/3 đến ngày 10/3 âm lịch). Lễ Giỗ Tổ năm nay gồm có phần hội: Múa lân mừng ngày hội; hội thi gói bánh chưng tại Đền thờ Hùng Vương; biểu diễn văn nghệ; phần Lễ được tổ chức vào sáng 25/4 (10-3 âm lịch) với các nghi lễ: rước vòng hoa, dâng 18 chiếc bánh chưng, 18 chiêc bánh giầy, hương hoa, trầu cau, ngũ quả lên các Vua Hùng; nghi lễ dâng hương, đọc diễn văn tưởng nhớ các vua Hùng.

Hội thi gói bánh chưng do các phường, xã thuộc Thành phố Vũng Tàu tham gia

Thời gian tổ chức nghi lễ dâng hương tại diễn ra từ 6 giờ 30 phút, ngày 25/4 (tức mùng 10 tháng 3 năm Mậu Tuất) tại Đền thờ Hùng Vương (số 12, Bạch Đằng, phường 5, thành phố Vũng Tàu. Ngày giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm là ngày hội chung của toàn dân, trong những ngày này, nhân dân và du khách có thể tham gia vào các hoạt động của lễ hội thể hiện lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân đã vì dân giữ nước./.

Tin, ảnh: Kim Huyên, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu