Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Rộn ràng sắc xuân
09:56 | 06/02/2018 Print   E-mail    

Xuân Mậu Tuất 2018 đang về với đất nước ta, với dân tộc ta. Xuân về rộn ràng khắp phố phường, làng quê, rạo rực lòng người. Trên khắp nẻo đường của dải đất cong cong hình chữ S, từ thành thị về nông thôn, từ miền xuôi lên miền ngược, từ miền biển cho đến hải đảo xa xôi, những ngày này đâu đâu cũng nhuốm sắc hồng của đào, sắc vàng của mai cùng muôn hoa đua sắc tô thắm bức tranh mùa xuân tươi đẹp. Xuân về, rạo rực lòng người...Niềm vui ấy đến cùng mùa xuân đất nước, cùng sự kiện kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, làm lòng người càng phấn chấn hơn.

 

(Hình minh họa)

Ai đó đã từng nói rằng, mùa xuân là mùa đẹp nhất trong bốn mùa. Đi qua cái oi nồng bỏng rát của mùa Hạ, những cơn mưa mùa Thu ẩn chứa giông bão và cái lạnh lẽo giá băng của mùa Đông, mùa Xuân về mang đầy sinh lực và nhựa sống. Trước mùa Xuân, tất cả đều tinh khôi, căng tràn nhựa sống và đầy quyến rũ : bầu trời, mặt đất, cỏ cây, hoa lá và con người. Nhưng thiêng liêng hơn, mùa Xuân còn đánh dấu cho sự khởi đầu của một năm với bao hy vọng, yêu thương, đợi chờ và mong ước. Mùa Xuân của đất trời sẽ đẹp hơn khi hòa cùng mùa Xuân của đất nước thái bình yên vui, con người hiền hòa bao dung, sôi nổi và đầy khát vọng.

Khắp nơi nơi trên mọi miền Tổ quốc, sắc xuân đang rộn ràng. Mùa xuân về, chim muôn cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân, mùa hội tụ sau một thời kỳ trú đông dài. Mùa xuân - mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có cả con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa Xuân đang về. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, vạn vật như bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của Mùa Đông

Mùa xuân rộn ràng là khi những cành mai vàng trước sân nhà đâm chồi nảy lộc, là lúc những người mẹ nôn nóng ngóng tin những đứa con cháu đi làm xa có kịp về không? Cuối tháng chạp, đầu xuân năm mới thường là dịp để gia đình đoàn tụ, dù xa hay gần, dù trong Nam hay ngoài Bắc, châu Âu, châu Mỹ… “Dù đi đâu ai cũng nhớ về chung vui bên gia đình”. Xuân đến, khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu đặc sắc của tất cả những loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi "sắc" của hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang nở rộ trắng khắp một vùng Tây Bắc rộng lớn, hoa đào tô thắm vùng Đông Bắc còn hoa mai hòa mình vào ánh nắng vàng rực rỡ của Miền Nam. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống.

Những mùa xuân vất vả, những mùa xuân đau thương rồi cũng đi qua, hình hài đất nước cũng theo đó mà lớn dần lên cùng năm tháng. Để có những mùa xuân bất tận, phải khắc ghi ân sâu nghĩa nặng của  bao thế hệ cha ông đã đấu tranh gian khổ, hy sinh lặng thầm để có được vóc dáng đất nước hôm nay. Mùa xuân của đại thắng bắt đầu từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, với sự chỉ đạo tài tình, sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã lãnh đạo nhân dân đấu tranh chống thực dân, đế quốc xâm lược, liên tiếp giành thắng lợi, thống nhất đất nước, đem lại độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc, ấm no cho nhân dân. Đảng sẽ tiếp tục làm nên những mùa xuân chiến thắng của dân tộc. Dân tin Đảng, Đảng giữ trọn niềm tin với dân. Một mùa xuân nữa lại về, nghĩ về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, với mỗi người dân đất Việt mang trong mình dòng máu Lạc Hồng lại trỗi dậy niềm tự hào mãnh liệt, xúc cảm chợt ùa về khi nhớ lại những gian khổ đã qua, những dự định còn đang ấp ủ, để rồi kỳ vọng mùa xuân mới sẽ mang tới những điều tốt đẹp hơn.

 

(Hình minh họa) 

Mùa xuân đang dần gõ cửa từng người, từng nhà, người ta tất bật dọn dẹp cửa nhà, nhà nào nhà nấy có cây chổi với cái cán dài lê thê để quét mạng nhện khắp trần nhà. Rồi dọn dẹp bàn thờ lại cho ngăn nắp, mang bộ lư đồng ra trước sân đánh cho bóng. Mỗi năm chỉ đến Tết, bộ lư đồng trên bàn thờ mới lại được đem ra đánh bóng loáng một lần, sắc vàng óng ánh, tinh tươm. Rồi mọi người lại lo đi sắm sửa tết, những cái gì đồ khô thì sắm trước, thực phẩm thì sắm sau. Ai nấy đều vội vã, đều háo hức để đón mùa xuân sang. Năm cũ sẽ khép lại, năm mới với những dự định mới những niềm vui mới sẽ đến trong lòng mỗi người, mỗi nhà…Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chính những sản vật được tạo hóa ban tặng cho Mùa Xuân làm cho chúng ta càng phải biết nâng niu và trân trọng nó thêm.

Xuân Mậu Tuất 2018 đang về, nhân dân ta đang kỳ vọng sự sang trang của một Đất nước đang trong thời kỳ phát triển và hội nhập quốc tế với những thành công mới, mang tầm vóc mới, phát triển mới đầy tin tưởng. Đón xuân Mậu Tuất, mừng Đảng quang vinh, mỗi người con đất Việt luôn tự hào và tràn trề hy vọng vào những đổi thay do chính mình tạo nên. Sắc xuân đang rộn ràng trong lòng mỗi người dân Việt Nam, mùa xuân là sự khởi đầu của một năm, cũng đồng nghĩa với sức thanh xuân căng đầy nhựa sống, rạo rực, hân hoan đang về./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu