Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Vũng Tàu chỉ đạo việc tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
05:45 | 31/01/2018 Print   E-mail    

Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, đồng thời khắc phục những vấn đề còn tồn tại, vừa qua, Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 2189-CV/TU ngày 24/01/2018 về việc tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu HĐND, UBND thành phố, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng và các Ban của Thành ủy, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể Chính trị - xã hội thành phố, các cấp ủy Đảng trực thuộc Đảng bộ thành phố Vũng Tàu tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 23/7/2014 của Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu và Nghị quyết số 04- NQ/TU ngày 08/11/2016 của Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu về “nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn Tỉnh”, Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 22/03/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tập trung lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trên địa bàn thành phố Vũng Tàu”; Luật khiếu nại, Luật tố cáo; Luật tiếp công dân và các Văn bản pháp luật có liên quan đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, cần chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân; chú trọng đến công tác hòa giải cơ sở; làm tốt công tác vận động, hướng dẫn, giải thích các quy định của pháp luật từ khâu kiểm kê, khảo sát, niêm yết phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để người dân có đất bị thu hồi đồng thuận với chủ trương của Nhà nước. Hạn chế tình trạng gửi đơn thư vượt cấp. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, việc giải quyết phải đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, đúng thời hạn theo quy định pháp luật, không để tình trạng vụ việc kéo dài, tồn đọng; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo đã có hiệu lực thi hành.

Thành ủy Vũng Tàu cũng yêu cầu các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác thanh tra công vụ, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu. Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể Chính trị - xã hội các cấp tăng cường số lượng và nâng cao hiệu quả công tác giám sát trong thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. UBND các cấp cần giải quyết đơn đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền, thời gian theo quy định, đảm bảo quyền lợi của công dân thấu tình đạt lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để nói xấu, chống đối chính quyền, kích động người dân tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu