Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Công an Vũng Tàu đẩy mạnh tuyên truyền về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018.
09:18 | 07/01/2018 Print   E-mail    

Xác định việc nâng cao nhận thức, ý thức cho người dân thành phố Vũng Tàu về thực hiện an toàn giao thông là rất quan trọng trong công tác bảo đảm ATGT, trong những năm qua, Công an thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân về các nội dung trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Thực hiện Công điện số 1882/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018, vừa qua, Công an thành phố Vũng Tàu cũng đã đã có kế hoạch và giải pháp để đẩy mạnh tuyên truyền về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018.

Vụ va chạm giao thông tại khu vực giao đường 3/2 với đường Trần Bình Trọng thành phố Vũng Tàu vào 04/01/2018

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2018, Công an thành phố Vũng Tàu đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc chấp hành pháp luật của cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao thông và thực hiện nếp sống văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp giữa Công an thành phố với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trong thành phố cũng như xây dựng thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật và hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn khi tham gia giao thông, tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện, biết nhường nhịn, chia sẻ và giúp đỡ người khác. Cùng với tăng cường tính thống nhất, đồng bộ, tạo thêm nguồn lực trong tuyên truyền, góp phần thực hiện kỷ cương đô thị, trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông và giảm thiểu TNGT, kiên quyết ngăn chặn và đẩy lùi TNGT nghiêm trọng; từng bước đưa hoạt động giao thông đi vào trật tự, kỷ cương, nề nếp theo phương châm "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ", với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết".

Về hình thức tuyên truyền, Công an thành phố Vũng Tàu đã và đang kết hợp các biện pháp, hình thức phù hợp như tuyên truyền qua việc nêu gương sáng trong chấp hành pháp luật giao thông, cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên. Đặc biệc các đồng chí lãnh đạo, các bậc ông, bà, cha mẹ, thầy, cô giáo... phải gương mẫu đi đầu và là tấm gương sáng trong chấp hành pháp luật về giao thông. Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, chú ý phát huy lợi thế của hệ thống phát thanh truyền hình đặc biệt hệ thống đài truyền thanh cơ sở, các ấn phẩm báo chí, bản tin...Tuyên truyền qua tổ chức hội nghị, hội thảo, toạ đàm, thông qua giáo dục pháp luật trong nhà trường. Tuyên truyền qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, qua trợ giúp pháp lý lưu động, biểu diễn văn nghệ, sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt đảng, đoàn thể...

Về đối tượng tuyên truyền thì tùy từng đối tượng mà Công an thành phố Vũng Tàu có nội dung và biện pháp tuyên truyền phù hợp: Đối với cán bộ, công chức, viên chức tập trung phổ biến các quy định về quy tắc giao thông, điều kiện của phương tiện tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện giao thông...thì nên đưa nội dung chấp hành luật giao thông là một tiêu chuẩn đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cả cơ quan, đơn vị và cá nhân. Với thanh niên: Tập trung giới thiệu các quy định về quy tắc giao thông, các hành vi bị nghiêm cấm và hình thức xử phạt nếu vi phạm. Đối với nhân dân: Quy tắc giao thông, người điều khiển phương tiện giao thông, các quy định về kết cấu hạ tầng giao thông, hành vi vi phạm và mức xử phạt. Đối với những người tham gia đảm bảo an toàn giao thông như lực lượng công an, thanh tra giao thông: Phải nắm rõ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, quy định về quy trình tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý vi phạm nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị và của các cá nhân có thẩm quyền.

Theo Đại tá Đoàn Minh Quyết – Trưởng Công an thành phố Vũng Tàu thì: Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018, Công an thành phố đã và đang yêu cầu các địa phương và các cơ quan liên quan trên địa bàn thành phố có kế hoạch tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông…Chỉ đạo Công an giao thông thành phố lập và triển khai kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018 sắp tới, có phương án xử lý ngay các hành vi uy hiếp trực tiếp an toàn giao thông như: Chở quá tải trọng, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ...; ngăn chặn, trấn áp hành vi đua xe trái phép, hành vi vi phạm pháp luật gây mất an ninh, trật tự; Kiểm tra, ngăn chặn việc vận chuyển trái phép pháo, chất cháy, nổ; Bố trí ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao; phối hợp với ngành giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn…

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT để cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018 sắp tới của Công an thành phố Vũng Tàu, chúng ta hi vọng được sự phối hợp của các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an ninh, an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông trong toàn thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng. BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu