Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Thành phố Vũng Tàu dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết Nguyên đán 2018
03:32 | 31/12/2017 Print   E-mail    

Nhằm góp phần cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định giá thị trường nhất là các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và hạn chế tăng giá, lạm phát, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch 7191/KH-UBND ngày 07/12/2017 dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết Nguyên đán 2018 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Theo đó dự báo tình hình giá cả thị trường đối với mặt hàng gạo từ nay đến Tết sẽ tăng giá ở một số loại gạo khoảng 10 – 15%. Nhóm hàng thực phẩm tươi sống như hải sản, thịt heo, thịt bò, thịt gà trong thời điểm ngắn cận Tết do nhu cầu tăng cao cục bộ vào một thời điểm giá sẽ tăng. Nhóm hàng rau, củ, quả cũng sẽ có tăng nhẹ, nhất là sau Tết. Nhóm các mặt hàng thực phẩm bánh kẹo, rượu, bia các loại chỉ tăng nhẹ, riêng mặt hàng lương thực, thực phẩm tăng 20 – 25 % so với ngày thường. Thành phố dự báo nhu cầu hàng thiết yếu trong 03 tháng, từ tháng 12/2017 đến hết tháng 02/2018: Gạo, ngũ cốc các loại 15.390 tấn; đường 770 tấn; dầu ăn 615.600 lít; thịt heo 1.847 tấn; thịt bò 1.385 tấn; thịt gà 1.231 tấn; giò, chả, xúc xích các loại 308 tấn; rau củ quả các loại 2.770 tấn; bánh kẹo 1.539 tấn; sữa các loại 7.695.000 lít; bột ngọt 154 tấn; rượu, bia các loại 1.539.000; nước giải khát các loại 1.539.000 lít.

Co.op Mart Vũng Tàu là đơn vị được giao thực hiện bình ổn cung ứng hàng hóa cho thị trường

Để đảm bảo nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân, UBND Thành phố giao Phòng Kinh tế: Tổ chức khảo sát, thường xuyên cập nhật các kênh thông tin, dự báo tình hình và chủ động nắm giá cả, cung cầu hàng hóa, lượng hàng dự trữ của các đơn vị kinh doanh trên địa bàn đối với các mặt hàng thiết yếu và hàng tiêu dùng phục vụ Tết; Tham mưu UBND Thành phố có giải pháp xử lý, chỉ đạo giải quyết kịp thời. Tổ chức, kiểm tra, kiểm soát thị trường chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ, găm hàng, đưa tin thất thiệt về cung cầu và giá cả hàng hóa, nhằm bình ổn thị trường, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, trật tự, an toàn và văn minh. Vận động các doanh nghiệp trên địa bàn chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết, đảm bảo đầy đủ, an toàn, chất lượng, góp phần bình ổn thị trường trong dịp tết Nguyên đán; Thực hiện công tác vệ sinh, trang hoàng các khu bán hàng sạch đẹp, văn minh, lịch sự. Giao phòng Tài chính-Kế hoạch: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, kê khai, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết của các cơ sở kinh doanh, các bãi giữ xe tại các chợ, khu vui chơi giải trí trên địa bàn. Không để các cơ sở kinh doanh lợi dụng dịp Tết để tăng giá, đồng thời xứ lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định. Giao phòng VH&TT: Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tuyên truyền tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thực hiện tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

UBND Thành phố cũng đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan đơn vị liên quan, UBND phường, xã trong chức năng nhiệm vụ của mình  thực hiện bình ổn thị trường phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách khi đến Vũng Tàu trong dịp tết Mậu Tuất 2018./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu