Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
TP. Vũng Tàu: Bảo vệ thành công vị trí nhất toàn đoàn.
01:08 | 31/05/2014 Print   E-mail    


 

Với 49 HCV, hơn TP. Bà Rịa 15 HCV, TP. Vũng Tàu đã chắc chắn ngôi vị dẫn đầu toàn đoàn dù Đại hội TDTT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VI năm 2014 vẫn còn một môn chưa thi đấu.
 
 
Môn việt dã-môn thi đấu cuối cùng của Đại hội TDTT tỉnh, gồm 14 môn: bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, taekwondo, các môn thể thao dân tộc, petanque, vovinam, bóng chuyền, bóng đá 11 người, cầu lông, điền kinh, võ cổ truyền, bóng đá mini và việt dã, sẽ thi đấu 8 nội dung ở hệ đội tuyển và hệ phong trào nhưng chỉ có 4 bộ huy chương ở hệ đội tuyển (cá nhân nam, đồng đội nam 7km; cá nhân nữ, đồng đội nữ 3km) mới được tính vào thành tích của Đại hội. Do vậy, hiện với 49 HCV, 27 HCB và 25 HCĐ, vị trí nhất toàn đoàn đã thuộc về TP. Vũng Tàu; TP. Bà Rịa xếp thứ nhì với 34 HCV, 25 HCB và 25 HCĐ. Có thể kể đến những môn mà VĐV của TP. Vũng Tàu thi đấu ấn tượng tại Đại hội như: giành được 4 HCV trong tổng số 4 bộ huy chương môn cờ vua; môn cầu lông có 7 bộ huy chương thì TP. Vũng Tàu lấy 6 HCV; 17 HCV/26 bộ huy chương môn vovinam; giành 10 HCV/22 bộ huy chương ở môn taekwondo; 6 HCV/26 bộ huy chương môn võ cổ truyền. Ngoài ra, không thể không nhắc đến thành tích mà TP. Vũng Tàu đạt được tại môn bóng đá mini, vừa diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Đất Đỏ, khi xuất sắc toàn thắng cả 4 trận để trở thành nhà vô địch của giải.
 
Với vai trò là tổ trưởng tổ thể thao thuộc Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao TP. Vũng Tàu, ông Đoàn Văn Mười nhận xét, thành tích ấn tượng của TP. Vũng Tàu tại Đại hội lần này là do phong trào tập luyện TDTT quần chúng trên địa bàn thành phố phát triển rộng khắp và đi vào chiều sâu. So với các địa phương khác, cơ sở vật chất dành cho việc tập luyện, thi đấu của TP. Vũng Tàu luôn được các cấp, ngành, các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước quan tâm, đầu tư. Cùng với ý thức tự tập luyện, hàng năm trên địa bàn thành phố còn diễn ra rất nhiều giải thể thao, tạo điều kiện cho VĐV thi đấu cọ sát và nâng cao trình độ. “Giành được thứ hạng cao ở nhiều môn cũng một phần là do VĐV đỉnh cao của tỉnh hiện đang sinh sống, tập luyện trên địa bàn thành phố. Với việc nắm rõ lực lượng VĐV của các môn ở các hệ cộng với với uy tín của mình, chúng tôi đã quy tụ các em lại để cùng thi đấu với quyết tâm giành được thật nhiều huy chương về cho thành phố”, ông Mười cho biết thêm.
 
Theo ông Diệp Bảo Hưng, Phó trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Vũng Tàu, ngay từ năm 2012, TP. Vũng Tàu đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT; đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội các cấp và tuyển chọn ra những VĐV xuất sắc dự Đại hội TDTT tỉnh. Năm nay, TP. Vũng Tàu dự tất cả các môn của Đại hội TDTT tỉnh với lực lượng tương đối hùng hậu và chất lượng cao hơn so với những năm trước. “Trước khi diễn ra Đại hội TDTT tỉnh, TP. Vũng Tàu thể hiện rõ quyết tâm tiếp tục bảo vệ ngôi vị dẫn đầu toàn đoàn của mình bằng cách tập trung vào các môn mũi nhọn, như: cờ vua, cầu lông, vovinam, taekwondo… Trong thời gian diễn ra Đại hội TDTT tỉnh, UBND TP. Vũng Tàu cũng rất quan tâm, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các VĐV thi đấu. Ngôi vị dẫn đầu toàn đoàn tại Đại hội TDTT tỉnh lần này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mọi của các VĐV, HLV của TP. Vũng Tàu”, ông Hưng nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu