Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố
03:01 | 20/08/2017 Print   E-mail    

 Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu và Trường THPT Liên phường 10.11.12 là 2 dự án trọng điểm của thành phố do Ban quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư đã được triển khai xây dựng từ nhiều năm nay tuy nhiên đến nay vẫn cón có một số vướng mắc liên quan đến công tác giải phòng mặt bằng làm chậm tiến độ thi công dự án.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu được khởi công từ năm 2011 với tổng diện tích 58.235 m2 quy mô 350 giường bệnh với nhiều chuyên khoa như giải phẫu hồi sức, nội tổng hợp, ngoại tổng hợp, khoa tai – mũi – họng, lão khoa, phụ sản, thận nhân tạo, chẩn đoán hình ảnh…. Tổng mức đầu tư cho công trình hơn 435 tỷ đồng. Mặc dù các ngành chức năng và thành phố Vũng Tàu đã nhiều lần họp bàn giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhưng đến nay dự án vẫn bị ách tắc trong khâu giải phóng mặt bằng với tổng diện tích chưa đền bù là 1.236 m2. Ông Hoàng Trịnh Quốc Thịnh – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết nguyên nhân:  Thứ nhất là đường dân sinh vào trường THPT Lê Quý Đôn, thứ 2 là 4 hộ chồng lấn ranh giới tranh chấp đất, thứ ba là mặt sau của bệnh viện còn vướng ở những hộ vắng chủ. Chúng tôi sẽ lập kế hoạch thi công đoạn phía cuối và báo cáo về UBND thành phố Vũng Tàu để phối hợp với các phường thi công.

Dự án Trường THPT Liên phường 10.11.12 đang được triển khai 

Dự án Trường THPT Liên phường 10.11.12 có diện tích gần 19.507 m2 với tổng kinh phí đầu tư gần 165 tỷ đồng. Dự án có quy mô xây dựng 4 tầng với 36 phòng học. Vướng mắc lớn nhất hiện nay của dự án là 11 hộ chưa nhận tiền với diện tích 14.328 m2. Nguyên nhân là do các hộ không đồng ý với mức giá bồi thường; đề nghị bố trí tái định cư; đề nghị xem xét hỗ trợ chi phí đầu tư vào đất; chi phí chuyển đổi ngành nghề do bị thu hồi hết đất sản xuất và đơn gửi đơn khiếu nại chờ giải quyết.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chậm triển khai 2 dự án trọng điểm nêu trên. Trong đó có công tác tuyên truyền, tổ chức gặp gỡ đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi nằm trong vùng dự án của ngành chức năng còn hạn chế. Vì vậy, vừa qua đoàn lãnh đạo thành phố do ông Mai Ngọc Thuận – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến gặp gỡ một số gia đình có đất thuộc diện phải giải tỏa ở hai dự án, trong đó có gia đình bà Nguyễn Thị Sáu - ngụ tại số 1216/57/5 đường 30/4 để nghe tâm tư nguyên vọng của gia đình. Đây là hộ thuộc diện giải tỏa trắng với tổng diện tích thu hồi đất khá lớn 4.700 mét vuông thuộc dự án Trường THPT Liên phường 10.11.12 Tp Vũng Tàu. Và đây cũng là mục đích khảo sát thực địa của đoàn lãnh đạo thành phố nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông mai Ngọc Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố khảo sát thực địa và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hai dự án

Sau khi khảo sát thực địa, gặp gỡ người dân, ông Mai Ngọc Thuận đề nghị UBND thành phố chỉ đạo cho các phòng ban chức năng rà soát, xem xét quy trình thực hiện trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư của 2 dự án trên để làm sao cho người dân ổn định cuộc sống, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án./.   

Bài, ảnh: Huy Tuấn, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu