Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Phường 10 tập huấn kiến thức về An toàn giao thông cho thanh thiếu nhi trên địa bàn phường.
10:24 | 27/07/2017 Print   E-mail    

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về An toàn giao thông cho  thanh thiếu nhi trên địa bàn, sáng 21/7, Đoàn thanh niên Phường 10 phối hợp với Ban An toàn giao thông TP.Vũng Tàu tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật cho hơn 100 thanh thiếu nhi trên địa bàn. Dự hội nghị tập huấn có bà Nguyễn Thị Hằng – Cán bộ Đội CSGT Công an TP.Vũng Tàu – Báo cáo viên tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Sơn – PCT UBND phường, bà Lê Thị Kim Huệ - Chủ tịch UBMTTQ phường, đại diện các ban ngành đoàn thể, trưởng các khu phố cùng hơn 100 thanh thiếu nhi cũng về dự đông đủ.

 

Bà Nguyễn Thị Hằng – CB CSGT – Báo cáo viên tại hội nghị

Tại buổi tập huấn, đoàn viên, thanh thiếu nhi  đã được thông tin về tình hình vi phạm trật tự ATGT nói chung và trong thanh, thiếu nhi toàn thành phố và địa phương nói riêng trong thời gian qua, giới thiệu các quy định mới về Văn hóa Giao thông, chế tài mới về xử phạt vi phạm giao thông. Đây là những thông tin, tài liệu, kiến thức rất bổ ích và kịp thời về vấn đề trật tự ATGT. Theo báo cáo, tính trung bình một ngày ở Việt Nam có khoảng 70 vụ tai nạn giao thông, làm 26 người chết và 67 người bị thương. Trong 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã xảy ra 153 vụ tai nạn giao thông, làm chết 32 người, bị thương 183 người, hư hỏng 270 xe các loại, thiệt hại 166,5 triệu đồng. Nguyên nhân gây ra tai nạn là do ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của một số bộ phận người dân còn hạn chế. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, dịp Lễ, Tết một số thanh thiếu niên tụ tập đua xe đánh võng, lạng lách, chạy xe tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thông qua buổi tập huấn đã truyền tải thông điệp về công tác đảm bảo ATGT và vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, giúp các em thiếu nhi dễ dàng tiếp cận các thông tin về Luật an toàn giao thông, tác hại và hậu quả của tai nạn giao thông đối với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, đồng thời được trải nghiệm kiến thức của bản thân về ATGT, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nghiêm chỉnh chấp hành luật ATGT./.

Tin, ảnh Hồng Hảo, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu