Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Phong trào Thể dục-Thể thao lan tỏa trên Thành phố biển
10:34 | 27/03/2017 Print   E-mail    

 

Cách đây tròn 71 năm, vào ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục nhằm có sức khỏe để bảo vệ và xây dựng tổ quốc Việt Nam, từ đó hằng năm, ngày 27/3 trở thành ngày truyền thống của Thể thao Việt Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi của Người cũng như nhận thức được tầm quan trọng của TDTT, những năm qua tại thành phố Vũng Tàu phong trào tập luyện TDTT ngày càng lan tỏa và có nhiều chuyển biến tích cực.

Người dân tập luyện tại biển Bãi Trước 

Cứ vào mỗi buổi sáng, tại các công viên, bãi biển, tuyến đường của thành phố, hình ảnh đông đảo người dân cùng tham gia tập luyện TDTT đã trở nên quen thuộc với nhiều hình thức tập luyện hết sức đa dạng, phong phú, người trẻ tập các môn thể thao vận động mạnh như: điền kinh, đá bóng, đá cầu…; người già đi bộ, tập dưỡng sinh, đánh cầu lông, khiêu vũ thể thao… Cô Nguyễn Thị Mai Dung (50 tuổi, phường 1) chia sẻ: “chồng cô sáng 5 giờ đi biển tập ở Bãi Trước, con gái cô với cô sáng 5 giờ rưỡi đi tập gym, xong còn thời gian thì về tập ở công viên nữa. Tập thể dục không những rất tốt cho sức khỏe, mà qua đó thân hình còn cân đối, trí tuệ minh mẫn, cuộc sống trở nên sinh động, lý thú và yêu đời hơn”.

Việc tập luyện TDTT không chỉ dừng lại ở từng cá nhân đơn lẻ, mà sức lan tỏa của nó đến từng hộ gia đình, từng khu phố. Ông bà, cha mẹ là những tấm gương để con cháu có ý thức hơn trong việc tập luyện TDTT, điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thiện một con người thời đại có đầy đủ chân, thiện, mỹ, giúp xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Em La Quang Chí ( 8 tuổi - phường 7) cho biết: “Con thường xuyên đi tập thể dục vào buổi sáng vì tập thể dục có lợi cho sức khỏe. Gia đình con có 5 thành viên và mọi người thường xuyên đi tập thể dục”.

Cán bộ, quân và nhân dân tham gia cuộc đi bộ đồng hành leo núi Tao Phùng năm 2017. 

Hàng năm, từ thành phố đến các cơ quan, đơn vị, phường, xã cũng như trường học, doanh nghiệp, các giải thể thao sôi nổi được tổ chức với nhiều hình thức đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia; chính sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thể thao đã tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng nhân dân, từ đó gia tăng tinh thần đoàn kết giữa các cá nhân trong xã hội; dù là chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh, mang lại hiệu quả cao về sức khỏe, tạo không khí phấn khởi sau những giờ lao động vất vả, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận động, vui chơi, giải trí của các tổ chức và cá nhân trong xã hội.

Đến nay, thành phố Vũng Tàu có 50% dân số tham gia tập thể dục thể thao; nhờ đó mà phong tràoTDTT ở thành phố có những chuyển biến mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Ở kỳ Đại hội TDTT tỉnh gần nhất vào năm 2014, Thể thao thành phố tham dự 20 môn với 600 vận động viên, dành được 191 huy chương. Trong đó có 75 HCV, 51 HCB; 63 HCĐ, qua đó giành giải nhất toàn đoàn. Không những vậy, Vũng Tàu còn là địa phương đóng góp nhiều vận động viên thể thao cho tỉnh BR-VT thi đấu đạt nhiều thành tích cao ở các giải quốc gia và quốc tế, như: Nguyễn Thị Diệu Tiên, Trần Thanh Hiển ở môn Judo; Huỳnh Phi Long, Bùi Gia Đại, Ngô Quốc Tuấn môn Vovinam…

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thành phố Vũng Tàu đang chuẩn bị mọi điều kiện từ cơ sở vật chất nguồn lực, bồi dưỡng vận động viên để tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp phường, xã và đại hội TDTT thành phố lần thứ VII, qua đó sẽ phát hiện những nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng, rèn luyện nhằm tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu tỉnh BR-VT trong các giải đấu, nhất là các kỳ đại hội TDTT cấp tỉnh và cung cấp nguồn VĐV thành tích cao để Tỉnh bồi dưỡng tham gia các giải trong nước cũng như quốc tế./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu