Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai thực hiện Đề án tha tù trước thời hạn có điều kiện giai đoạn 2016-2020.
11:18 | 13/03/2017 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch 1154/KH-UBND ngày 10/3/2017 về thực hiện Đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện giai đoạn 2016-2020. Kế hoạch này ban hành nhằm thực hiện tốt Quyết định 1461/QĐ-TTg ngày 22/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện; Kế hoạch 94/KH-UBND ngày 10/11/2016 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về thực hiện Đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện.

 

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm quán triệt đầy đủ sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện; nâng cao hiệu quả, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện làm chuyển biến cơ bản nhận thức và hành động trong việc thực hiện đề án. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện, theo quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự…; công tác quản lý người được tha tù trước thời hạn có điều kiện tại địa phương, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và người được tha tù trước thời hạn cùng nhân thân trong việc phối hợp thực hiện...

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND các phường, xã, các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức tiếp nhận, quản lý những người được tha tù trước thời hạn có điều kiện đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người được tha tù trước thời hạn có điều kiện ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các cơ sở, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh tham gia thực hiện các hoạt động tư vấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, giúp đỡ những người được tha tù trước thời hạn có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng. Vận động, khuyến khích việc tiếp nhận người được tha tù trước thời hạn có điều kiện vào làm việc trong các cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Để triển khai thực hiện đề án, UBND thành phố Vũng Tàu giao Công an thành phố Vũng Tàu là cơ quan thường trực có trách nhiệm giúp UBND thành phố theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện kế hoạch của các đơn vị. Công an thành phố có trách nhiệm chủ trì, tham mưu giúp UBND thành phố chỉ đạo công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được tha tù trước thời hạn có điều kiện về địa phương sinh sống. Bố trí và sắp xếp cán bộ thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện. Đồng thời chỉ đạo các trại tạm giam, tạm giữ có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nắm được nội dung cơ bản của đề án, chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp giáo dục phạm nhân chuẩn bị tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Các ban ngành, đoàn thể và UBND các phường xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiêm túc triển khai thực hiện tốt Kế hoạch thực hiện Đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện giai đoạn 2016-2020 này./.

Tin: Lê Ngân, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu