Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Phụ nữ Việt Nam tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh theo lời dạy của Bác.
07:31 | 04/03/2017 Print   E-mail    

Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Chào mừng Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Phụ nữ Việt Nam tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh theo lời dạy của Bác.

----------

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Ðảng và Bác Hồ kính yêu, Phụ nữ Việt Nam ngày càng trưởng thành, phát triển và lớn mạnh, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh theo lời dạy của Bác. Trước lúc đi xa, trong Di chúc thiêng liêng để lại cho dân cho nước, Bác căn dặn toàn Đảng, toàn dân “Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, phụ nữ đảm đang ta đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên. Đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ”.

Description: Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh bác Hồ với phụ nữ Việt Nam

(Phụ nữ Việt Nam làm theo lời Bác – Hình minh họa)

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động nhiều phong trào hành động cách mạng trong phụ nữ cả nước, như: “Phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phong trào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”… cho thấy phụ nữ ngày nay đã biết kế thừa một cách xứng đáng những truyền thống quý báu mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, từ đức tính lao động cần cù sáng tạo, chịu thương, chịu khó đến dũng cảm xả thân vì dân vì nước, từ chăm lo cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc đến chung lo đóng góp xây dựng xã hội bình đẳng, tiến bộ và phồn vinh…Trong Thư gửi phụ nữ toàn quốc nhân dịp Kỷ niệm 50 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (ngày 8-3-1960) của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có đoạn: “… Phụ nữ Việt Nam ta sẵn có truyền thống đấu tranh anh dũng và lao động cần cù. Trong kháng chiến, phụ nữ ta từ Bắc đến Nam đều hăng hái tham gia đánh giặc cứu nước…”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, người phụ nữ có vai trò rất quan trọng để giữ gìn gia đình hạnh phúc. Gia đình phát triển bền vững không chỉ là niềm hạnh phúc cho mỗi người, mỗi nhà mà còn là nhân tố quan trọng góp phần giữ gìn sự phát triển lành mạnh, an toàn của xã hội và sự ổn định dân số của mỗi quốc gia. Từ khi thành lập và trải qua các thời kỳ lãnh đạo đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam đã có nhiều chủ trương, chính sách để phát triển “các tế bào” của xã hội sao cho thật mạnh khỏe, bền vững để tạo đà cho đất nước phát triển. Mỗi người phụ nữ Việt Nam đã và đang nêu cao tinh thần trách nhiệm chăm lo cho hạnh phúc của gia đình, hạnh phúc của xã hội.

Trong cuộc sống hiện tại, người phụ nữ ngoài việc thực hiện trọn thiên chức, vai trò, nhiệm của mình, còn không ngừng học hỏi, rèn luyện để trở thành người có văn hoá, hoàn thiện về tri thức, có kỹ năng sống và khả năng biết tính toán, dự liệu, thông minh, linh hoạt, có sức khoẻ tốt để tiếp cận, nắm bắt kịp thời kiến thức khoa học để phục vụ công tác. Nhiều phụ nữ tham gia các hoạt xã hội hơn cả nam giới và họ đã mạnh dạn ứng cử, xung phong làm những công việc mà từ trước đến nay chỉ dành cho nam giới. Họ đã thật sự thoát khỏi những định kiến, lễ giáo cổ hủ, hà khắc để vươn lên sống tốt hơn và có nhiều đóng góp hơn cho gia đình và xã hội. Phải nói rằng, khi xã hội có bình đẳng giới, nhận thức và vai trò của phụ nữ đã thay đổi hoàn toàn. Họ không ngừng nghiên cứu, trau dồi khả năng và không ít người trong số họ đã đạt đến những địa vị rất cao trong mọi lĩnh vực.

Có thể thấy rằng, phụ nữ Việt Nam luôn tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh theo lời dạy của Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Hội LHPN Việt Nam luôn chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong hội viên phụ nữ về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Tọa đàm thực hành tiết kiệm theo gương Bác, kể chuyện về Bác; giao lưu văn nghệ...Nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác được nâng cao. Mỗi cán bộ, hội viên đã xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được gắn với bình xét phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ".

Khắc sâu lời dạy và thực hiện tâm nguyện của Bác, những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ưu tiên phát triển bền vững nguồn lực phụ nữ như: Tăng cường giáo dục, đào tạo, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về mọi mặt, trình độ nghề nghiệp và năng lực quản lý kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường cho phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế, tạo việc làm và xóa đói giảm nghèo; đẩy mạnh các chương trình chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em, cải thiện môi trường sinh hoạt tại từng địa phương; tạo điều kiện để chị em tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới… Cùng với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ưu tiên phát triển nguồn lục phụ nữ, phụ nữ Việt Nam hôm nay luôn cố gắng học tập, công tác, từng bước vươn lên và ngày càng  khẳng định vị thế của mình trong xã hội và trên trường quốc tế, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trong sự nghiệp đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước hôm nay, phụ nữ Việt Nam luôn làm theo lời Bác, vươn lên khẳng định vị trí người làm chủ xã hội, thiên nhiên và gia đình, bản thân. Trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, đời sống, xã hội, kinh tế, văn hóa, chính trị, khoa học, kỹ thuật, giáo dục, y tế, xây dựng gia đình văn hóa mới đều có và ngày càng nhiều phụ nữ tiêu biểu cho phẩm chất, năng lực, đạo đức con người mới. Vị thế và vai trò người phụ nữ ngày càng nâng cao. Trong suốt mấy thập kỷ qua, liên tục có phó chủ tịch nước là nữ. Các nhiệm kỳ Đại hội Đảng luôn có nữ là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và nhiều ủy viên Trung ương, bộ trưởng, thứ trưởng; tỷ lệ nữ trong quốc hội chiếm 25%… Trong phát triển kinh tế, lao động nữ chiếm tỷ lệ hơn 50% trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và nữ tham gia nhiều ngành nghề mới mà trước chỉ dành cho nam giới. Ở lĩnh vực khoa học, công nghệ phụ nữ tham gia tới gần 40% và tỷ lệ các nhà khoa học nữ đạt hơn 6%. Đặc biệt trong giáo dục, đào tạo và y tế, cán bộ nữ chiếm tỷ lệ lớn và nhiều người có trình độ cao.

Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, phụ nữ Việt Nam luôn tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh. Ðể phong trào phụ nữ tiếp tục phát triển, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các cấp ủy đảng, chính quyền, các bộ, ban, ngành và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần phối hợp, tạo điều kiện để phụ nữ có cơ hội cống hiến nhiều hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" trong thời kỳ mới, xứng đáng với tám chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng phụ nữ Việt Nam./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu