Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Cán bộ, quân và dân Thành phố viếng đền thờ liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân
09:32 | 23/12/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 22/12, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Vũng Tàu đã long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sỹ tại đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2016). Dự lễ viếng có ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND Thành phố, ông Vũ Văn Hùng – Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố, lãnh đạo HĐND, UBND, cán bộ các phòng, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể, phường, xã, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân trên địa bàn Thành phố.

 

 

Cách đây 72 năm, vào ngày 22/12/1944, tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập với 34 chiến sĩ do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy, đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam. Ngay từ những trận đầu hạ đồn Phai Khắt, Nà Ngần đến thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 1975 thống nhất giang sơn về một mối đã chứng minh được sức mạnh đoàn kết cùng đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta. Từ ngày nước nhà thống nhất, quân đội Việt Nam đã đóng góp rất lớn trong công cuộc xây dựng, đổi mới và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN; hình ảnh người chiến sĩ dũng cảm vượt thiên tai, bão lũ, không quản hiểm nguy đi vào khu vực khó khăn giúp đỡ nhân dân đã trở thành biểu tượng sáng ngời xứng đáng với truyền thống của anh bộ đội: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Trong quá trình 72 năm hình thành, xây dựng và trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam, có hàng triệu người con của tổ quốc đã ngã xuống, hi sinh vì sự nghiệp độc lập tự do, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trong đó có hàng ngàn người con của thành phố biển Vũng Tàu. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, quân và dân thành phố Vũng Tàu sẽ ra sức phấn đấu, xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với những hy sinh to lớn mà ông, cha đã để lại.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, Đảng bộ, quân và dân thành phố Vũng Tàu dành những vòng hoa tươi đẹp nhất kính dâng lên những người con ưu tú của dân tộc, cùng phút mặc niệm tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trọn đời mình cho tổ quốc, cho quê hương.

 Sau phút mặc niệm lãnh đạo Thành phố, cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân đã  dâng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu