Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ TP. Vũng Tàu phối hợp với Đoàn trường Đại học BR-VT tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần II năm 2016.
04:49 | 19/11/2016 Print   E-mail    

Ngày 15/11, Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu phối hợp với Đoàn trường Đại học BR-VT tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần II năm 2016. Đến dự có  bà Vương Thị Ngọc Yến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu; ông Trần Văn Khánh, Ủy viên HĐQT, Bí thư chi bộ trường Đại học BR-VT; ông Ngô Tấn Gia Phú, Trưởng đoàn tiếp nhận máu, Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) và cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của trường Đại học BR-VT.

Sinh viên trường Đại học BR-VT tham gia hiến máu tình nguyện. 

Với khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và tinh thần “Sẵn sàng san sẻ tất cả những gì có thể”, buổi hiến máu đã diễn ra trong không khí sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của trường Đại học BR-VT.

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc của cộng đồng xã hội. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Thực hiện nhiệm vụ này Hội chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu là tổ chức nhân đạo xã hội có trách nhiệm vận động các cấp Hội, cơ quan ban ngành, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, ngân hàng và các lực lượng tình nguyện viên, sinh viên trên địa bàn thành phố đồng hành cùng với phong trào.Tham gia hiến máu lần này đã thu hút được gần 450 cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của trường tham gia và kết thúc chương trình Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận 316 đơn vị máu.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã công bố danh sách 13 cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường đã hoàn thành khóa huấn luyện “Kiến thức sơ cứu và tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện” diễn ra trong tháng 11/2016 do Hội Chữ thập đỏ TP. Vũng Tàu tổ chức. Giấy chứng nhận khóa học sẽ được Ban tổ chức gửi về cho các cá nhân sau khi chương trình hiến máu tình nguyện kết thúc./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu