Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2016
04:35 | 17/10/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 14/10, Ban chỉ đạo hè Thành phố tổ chức hội nghị tổng kết hè năm 2016. Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - PCT UBND, Trưởng ban chỉ đạo hè thành phố, ông Lê Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các ông bà trong Ban chỉ đạo hè Thành phố; Trưởng, phó ban chỉ đạo hè phường, xã; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo phường, xã, sự tham gia nhiệt tình của các tiểu ban khu phố, các em học sinh và phụ huynh, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác tổ chức và hoạt động hè cho thanh thiếu nhi những năm trước, năm nay BCĐ hè Thành phố và BCĐ hè các cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. BCĐ Thành phố tổ chức tập huấn trang bị kỹ năng, nghiệp vụ sinh hoạt hè cho 250 cán bộ phụ trách hè; tổ chức khai mạc hè, phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016, tặng 70 suất quà trị giá 21 triệu đồng cho học sinh nghèo, trao 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho các em thiếu nhi xã long Sơn; 100% các cơ sở thành lập BCĐ hè và tiểu ban sinh hoạt hè; tổ chức ngày hội “em yêu biển đảo quê hương” với sự tham gia của 180 em thiếu nhi đến từ 17 đội. Bên cạnh đó, Thư viện Thành phố tổ chức hội thi kể chuyện sách hè năm 2016 với sự tham gia của 300 em thiếu  nhi. Thành đoàn tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống ma túy với sự tham gia của 300 đoàn viên và thanh thiếu nhi; phối hợp với công ty Rồng Việt tặng 14 suất quà mỗi suất trị giá 350.000đ/ suất cho các 14 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Côn Đảo tham gia kỳ thi THPT quốc gia; xây dựng chương trình tiếp sức mùa thi hỗ trợ cho các thí sinh tham gia dự thi tại 6 điểm trên địa bàn thành phố. Trung Tâm VHTT-TT tổ chức Liên hoan các nhóm ca khúc hồng, giải cầu lông, giải cờ vua các lứa tuổi, giải bơi các lứa tuổi với sự tham gia của hàng nghìn em thiếu nhi, học sinh. Công an Thành phố tổ chức 11 buổi tuyên truyền với các chủ đề về pháp luật thu hút 2.470 lượt học sinh, thiếu nhi tham gia. Hội chữ thập đỏ Thành phố tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu cho 34 anh chị phụ trách hè của 17 phường, xã; tổ chức hội thi sơ cấp cứu hè với sự tham gia của 170 em học sinh…. Ngoài ra, BCĐ hè các cơ sở cũng tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức khác nhau và đạt được những kết quả nhất định.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - PCT UBND, Trưởng ban chỉ đạo hè Thành phố tặng giấy khen cho các tập thể 

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động hè của thành phố năm 2016, biểu dương sự nỗ lực của các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè, đồng thời cũng đề nghị trong dịp hè tới, Thành đoàn cần sớm ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức sân chơi đa dạng, phong phú hơn cho thiếu nhi; các địa phương cần chỉ đạo sâu sát hơn việc giao nhận học sinh về nghỉ hè, tạo điều kiện về kinh phí tổ chức hoạt động hè; quan tâm bồi dưỡng năng lực cho cán bộ đoàn ở cơ sở.

Dịp này, UBND Thành phố đã khen thưởng 11 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2016./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu