Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Giải cờ vua các lứa tuổi thành phố Vũng Tàu năm 2016
07:26 | 26/07/2016 Print   E-mail    

 

Trong các ngày từ 22-24/7, tại hội trường Nhà truyền thống (số 01, Ba Cu), Trung Tâm VHTT-TT Thành phố tổ chức giải cờ vua các lứa tuổi thành phố Vũng Tàu năm 2016. Giải là một hoạt động thể thao ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè 2016, đồng thời đánh giá sự phát triển của phong trào tập luyện môn cờ vua trên địa bàn thành phố, qua đó tuyển chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc tham dự các giải đấu của Tỉnh và Quốc gia.

Các vận động viên thi đấu

Giải thu hút sự tham gia của gần 150 vận động viên đến từ các đơn vị phường, xã, câu lạc bộ trong Thành phố. Các vận động viên thi đấu thuộc ba nhóm tuổi: nhóm 1 (từ 10 tuổi trở xuống), nhóm 2 (từ 11 đến 15 tuổi), nhóm 3 (từ 16 tuổi trở lên) và  thi đấu theo hệ Thụy Sĩ hoặc vòng tròn một lượt cho cả hai lứa tuổi: nam và nữ.

Ông Mã Hồng Mao –Giám đốc Trung Tâm VHTT-TT cho biết: So với mọi năm, giải năm nay có sự tăng về số lượng kỳ thủ tham gia và giữa các đoàn tham dự cũng có sự cạnh tranh quyết liệt về thành tích. Đáng lưu ý là có những thí sinh chỉ mới 6 tuổi (tức là sinh năm 2010) cũng tham dự, điều đó cho thấy, nhu cầu tập luyện, thi đấu cũng như niềm đam mê của các đối tượng đối với các môn thể thao trí tuệ trên địa bàn thành phố rất lớn. Tuy nhiên số lượng VĐV nữ tham gia giải còn ít là một trong những hạn chế của giải. BTC hi vọng, các giải năm sau số lượng VĐV nữ sẽ nhiều hơn nhằm mở rộng hơn nữa phong trào chơi cờ vua trong thành phố.

Ông Mã Hồng Mao –Giám đốc Trung Tâm VHTT-TT

Trao giải cho các vận động viên đạt giải cá nhân nữ 

Kết thúc giải đấu, BTC đã trao 10 giải nhất, 10 giải nhì, 10 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các vận động viên đạt giải./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu