Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
TP.Vũng Tàu phát hiện cơ sở rang, chế biến cà phê “bẩn”.
12:22 | 26/03/2016 Print   E-mail    

Ngày 24/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP Vũng Tàu đã bất ngờ kiểm tra cơ sở rang cà phê tại số 268, đường Trương Công Đinh, TP Vũng Tàu và phát hiện một số lượng lớn cà phê, đậu nành và các phụ gia chưa rõ nguồn gốc xuất xứ do ông Nguyễn Văn Hòa (48 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) làm chủ cơ sở.

Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an TP Vũng Tàu tiến hành kiểm tra cơ sở. 

Tiến hành kiểm tra, cơ quan công an đã phát hiện nhiều bao cà phê, đậu nành nằm la liệt ở dưới sàn nhà cáu bẩn, bụi bám đen sì, các dụng cụ dùng để rang cà phê như chảo, muỗng đều đã chuyển màu, thùng để chứa bơ bẩn thỉu, dơ dáy cơ sở bốc mùi khét lẹt. Một số thùng đã qua sử dụng được chất vào bên trong kho của cơ sở đều ghi có xuất xứ từ Trung Quốc. Chủ cơ sở không  xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và các giấy tờ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Một số lượng lớn phụ gia như caramen, đường, muối, rượu, hương vị cà phê, vani, bơ và hạt đậu nành, hạt cà phê không có giấy tờ chứng minh rõ nguồn gốc. Các loại phụ gia được sử dụng này phía bên ngoài có ghi Tiếng Việt nhưng không có hạn sử dụng.

 Ông Nguyễn Văn Hòa, chủ cơ sở cho biết, số cà phê và đậu nành được ông mua từ các tỉnh như Lâm Đồng, Đắk Lắk. Riêng các phụ gia để tẩm ướp thì được mua tại TP Hồ Chí Minh. Cơ sở của ông cũng  không hoạt động thường xuyên mà khi nào có khách đặt hàng thì mới tiến hành rang theo yêu cầu của khách và tỉ lệ pha hương vị cũng do khách chọn. Hay có  một số quán cà phê trên địa bàn thành phố cũng thuê ông rang cà phê và tới lấy chứ không biết địa chỉ, mỗi kg cà phê như vậy ông tính công 5.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, ông Hòa cũng có một tiệm bán cà phê xay, cà phê hạt ngay trong trung tâm TP Vũng Tàu, cà phê sau khi được rang tại cơ sở của ông sẽ được đóng gói và bán ra thị trường. Cơ quan công an cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở trên và thu một số mẫu cà phê hạt và cà phê xay để kiểm định.  

Được biết, Cơ sở của ông Hòa nằm trong khu dân cư nhưng không đảm bảo các quy định bảo vệ môi trường. Hiện, tất cả số lượng cà phê, đậu nành và các phụ gia dùng để tẩm ướp cà phê đều được cơ quan điều tra niêm phong tạm giữ để điều tra./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu