Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Bộ đội Biên phòng – tự hào chiến sỹ quân hàm xanh
08:58 | 27/02/2016 Print   E-mail    

Kỷ niệm 57 năm truyền thống bộ đội Biên phòng và ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1959 – 3/3/2016) 

Bộ đội Biên phòng – tự hào chiến sỹ quân hàm xanh

--------------

Ngày 03/3 hàng năm chúng ta lại long trọng kỷ niệm, tôn vinh các thế hệ Bộ đội Biên phòng. Một trong những lực lượng vũ trang cách mạng của Đảng. Họ là những người thời bình cũng như thời chiến đều chắc tay súng bảo vệ biên giới hải đảo, canh giữ từng tất đất của Tổ Quốc. Những chiến sỹ mang quân hàm xanh này thường xem đồn là nhà, biên giới là quê hương, bà con dân tộc thiểu số là anh em ruột thịt. 

Bộ đội Biên phòng Việt Nam là lực lượng vũ trang nhân dân của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, là một thành phần của Quân đội Nhân dân Việt Nam, làm nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh, trật tự biên giới quốc gia trên đất liền, các hải đảo, vùng biển và tại các cửa khẩu theo phạm vi nhiệm vụ do pháp luật quy định và là một lực lượng thành viên trong khu vực phòng thủ tỉnh, huyện biên giới của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Với khẩu hiệu “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, từ ngày thành lập đến nay, bộ đội Biên phòng đã tích cực tham gia củng cố cơ sở chính trị, xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh. Qua đó, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc. 

Một tiết mục văn nghệ của bộ đội Biên phòng đồn Chí Linh tại phường Thắng Tam năm 2014 (ảnh: Trần Việt)

Phát huy truyền thống của bộ đội Biên phòng Việt Nam, bộ đội Biên phòng Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang tích cực phát huy sức mạnh của mình, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong công cuộc đổi mới, mở cửa, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng của đất nước, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhất là khu vực biên giới trên biển, đảo của Tỉnh, là địa bàn hết sức sôi động về hoạt động đầu tư hợp tác trên các lĩnh vực. Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 15/1998/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh ở các xã, phường biên giới, hải đảo; Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo thực hiện 5 nội dung về “Ngày Biên phòng toàn dân”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh đã ra Nghị quyết chuyên đề và xây dựng kế hoạch thực hiện 5 nội dung “Ngày Biên phòng toàn dân”; trong đó đã xác định rõ: “... cùng với việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo, còn phải tích cực tham gia phát triển KT-XH ở địa bàn biên giới”, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và nhân dân khu vực biên giới trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước thời kỳ CNH, HĐH.  

Nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo trong giai đoạn hiện nay đang đặt ra những yêu cầu mới, ngày càng cao, đòi hỏi Bộ đội Biên phòng nói chung, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng, phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt các biện pháp biên phòng, góp phần cùng quân và dân cả nước bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Biên phòng; của Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân Tỉnh về việc tham gia phát triển KT-XH ở khu vực biên giới gắn với bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo. Căn cứ vào sự phát triển của từng khu vực, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy sẽ xác định các khâu đột phá, địa bàn, ngành nghề cần chú trọng tập trung đầu tư để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; đồng thời, tổ chức khảo sát thực trạng KT-XH một cách cụ thể, làm cơ sở xác định quy mô, cách làm, trách nhiệm từng ngành trong xây dựng và phát triển KT-XH ở khu vực biên giới biển, đảo./.

 

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu