Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Hội nghị sơ kết công tác sắp xếpnhà đất thực hiện quy chế tài chính .
08:07 | 11/12/2013 Print   E-mail    

 

 
Sáng ngày 9-12, tại TP.Vũng Tàu, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị Sơ kết công tác sắp xếp nhà đất, thực hiện quy chế tài chính phục vụ di dời và xây dựng, vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản Nhà nước.
 
Về dự hội nghị có ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ôngNguyễn Hữu Chí, Thứ trưởng Bộ Tài Chính; và 100 đại biểu thuộc 22 tỉnh, thành khu vực phía Nam; đại diện lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế.
 
Việc triển khai sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước trong thời gian qua đã góp phần đổi mới về nhận thức, làm thức dậy nguồn lực tiềm năng từ đất, theo báo cáo của Cục Quản lý Công sản, tính đến hết tháng 10-2013, các Bộ, ngành Trung ương, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước và các địa phương có 146.030 cơ sở phải thực hiện kê khai, sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước, với kết quả nêu trên đã minh chứng cho một hướng đi, chủ trương đúng trong việc khai thác sử dụng có hiệu quả nguồn lực từ nhà đất thuộc sở hữu nhà nước để phát huy nguồn lực từ đất đai, tài sản công phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Với sự vào cuộc một cách đồng bộ, nghiêm túc, tích cực của các Tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành trung ương thì việc sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước theo đúng yêu cầu của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước góp phần quan trọng tăng cường công tác quản lý tài sản công cũng như khai thác một cách có hiệu quả nguồn lực tài chính từ đất đai phục vụ phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị theo quy hoạch. Kể từ khi được thực hiện trên cả nước, phần lớn các đơn vị đã có phương án sắp xếp lại để đảm bảo sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và huy động nguồn lực trực tiếp từ nhà, đất bổ sung vào ngân sách Nhà nước chi cho đầu tư phát triển.
 
Thông qua sắp xếp, xử lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước đã góp phần huy động nguồn lực to lớn từ nhà đất để bổ sung nguồn vốn cho đầu tư phát triển và cho ngân sách các tỉnh, thành phố. Ngoài ra, còn tận dụng nguồn vốn từ nhà đầu tư để thực hiện các dự án đầu tư theo quy hoạch của thành phố với nhiều dự án về chung cư nhà ở, văn phòng cho thuê, khách sạn, thương mại – dịch vụ…, góp phần chỉnh trang đô thị mang lại hiệu quả kinh tế xã hội và nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
 
Tin: Tiến Loan
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu