Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin trong nước Tin trong nước
Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ.
06:26 | 24/11/2013 Print   E-mail    

 

               Hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái (25/11), chiều 22/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam khởi động chiến dịch “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ”. Chiến dịch nhằm thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là của nam giới trong việc chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam.
 
Description: http://tamnhin.net/Uploaded/thuky/Images/thang%2011.13/22.11/57.jpg
 
               Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là một trong những vi phạm nghiêm trọng tới quyền của phụ nữ và trẻ em gái. Đây là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ sự ổn định, bền vững của gia đình và trật tự an toàn xã hội. Việc ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi nạn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là mối quan tâm của Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới. Số liệu nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ Việt Nam do Tổng cục Thống kê và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam công bố năm 2010 cho thấy: 58% số phụ nữ cho biết đã từng chịu một trong ba hình hình thức bạo lực về thể chất, tinh thần và tình dục trong đời. 50% nạn nhân cam chịu tình trạng bạo lực. 87% số nạn nhân chưa từng tìm kiếm sự hỗ trợ từ các dịch vụ công. Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái không chỉ gây ảnh hưởng về mặt thể xác, tinh thần cho nạn nhân mà còn gây thiệt hại về kinh tế cho gia đình và xã hội.
 
             Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai cho biết: Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội là cơ quan soạn thảo và trình Quốc hội thông qua dự án Luật phòng chống bạo lực gia đình. Đến nay, Luật đã được thực thi 5 năm, tạo khung pháp luật chặt chẽ giúp giải quyết vấn đề bất bình đẳng giới và bạo lực gia đình tại Việt Nam. Bà Trương Thị Mai hy vọng, chiến dịch “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ” sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho toàn xã hội, đặc biệt là nam giới để công tác phòng chống bạo lực gia đình có bước tiến bộ mới. Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, góp phần giúp phụ nữ và trẻ em gái được sống trong môi trường bình đẳng, tiến bộ.
 
             Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh: Là cơ quan đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em gái, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cam kết sẽ thực hiện các chương trình phòng chống bạo lực gia đình bền bỉ, hiệu quả. Hội sẽ tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ nâng cao trình độ và nhận thức về vị thế, vai trò trong gia đình và xã hội; tăng cường công tác truyền thông để cộng đồng, đặc biệt là nam giới nhận thức được vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống; tổ chức các câu lạc bộ; nhân rộng các mô hình gia đình không có bạo lực…
 
            Bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam nêu rõ: Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái không thể thành công nếu không có sự tham gia của nam giới. Nếu chỉ có phụ nữ, không thể chấm dứt bạo lực gia đình mà cần có sự chung tay của toàn xã hội. Liên Hợp Quốc cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Chính phủ Việt Nam đảm bảo phụ nữ và trẻ em gái được trao quyền nói lên tiếng nói của mình.
 
            Tổ chức từ nay đến ngày 10/12/2013, chiến dịch “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ” sẽ diễn ra chuỗi sự kiện với nhiều hình thức như: hội thảo, tọa đàm, đối thoại chính sách, triển lãm, diễu hành, mít tinh, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội…/.
 
Tiến Loan/Baomoi.com

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu