Liên Kết Website Liên Kết Website
Khu du lịch Khu du lịch
Một thoáng Long Sơn.
11:54 | 15/11/2013 Print   E-mail    

                                       

 
                  Long Sơn là một xã đảo trực thuộc thành phố Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 25km. Đến với nơi đây du khách không phải qua thuyền mà chỉ qua những cây cầu vắt ngang, khiến ta có cảm tưởng như ở đất liền vậy. Những năm gần đây, xã đảo Long Sơn đã và đang thu hút du khách không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, di tích lịch sử văn hóa nhà lớn Long Sơn mà còn ấn tượng bởi những món đặc sản ngon tươi sống của miền biển.
 
                 Bình minh lên, Long Sơn đón chào một ngày mới. Không khí từ biển thổi vào đem đến cho người ta một cảm giác khoáng đạt. Hít căng lồng ngực, ta không chỉ cảm nhận được cái vị mặn của biển, cái mát mẻ thấm vào da thịt của gió, mà hơn cả, nó còn là sự chân tình của những người dân trên đảo với những nét văn hóa độc đáo có một không hai này.
 
http://images.muachungdeals.net/Upload/19855/PR/TOUR-VUNG-TAU-LONG-HAI-CTY-TRIEU-DU_201399165912599.jpg
 
                Ở Long Sơn có thú vui đặc trưng là “nhậu” trên bè. Người dân nơi đây sinh sống bằng nghề thả bè nuôi hào, tôm, cá trên sông Dinh. Một vài người dùng bè của mình làm điểm đón khách du lịch. Khách cứ đến bến ghe, nói đi ra bè nào thì có ghe chở đi ngay. Đi chừng mươi phút. Một dãy nhà cây, trên lợp lá dừa nước, dưới là những thùng phuy dập dềnh trên sông. Vách không dựng kín, nên gió cứ thoải mái thốc vào, mát rượi. Bên trong, bàn thấp kiểu Nhật chật kín người. Hành lang ngoài, võng giăng toòng teng cũng không còn chỗ trống. Hải sản thì vùng biển nào cũng có, nhưng mỗi nơi có món “ruột” riêng. Long Sơn ngoài món hào, còn sò huyết, con móng tay… và các loài hải sản lạ khác như: con dộp. Đến đây, bạn có thể thưởng thức những món ngon mộc mạc đậm chất đồng quê đông Nam Bộ trong không gian yên bình, hoặc đong đưa trên võng thư thái ngắm toàn cảnh vùng sông nước. Ngồi hóng mát trên mặt sông với sóng nước dập dềnh, được thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống đó là những điều kỳ thú khi du khách đặt chân đến làng bè Long Sơn, thành phố Vũng Tàu.
 
http://kay.vn/Photos/PR/824/tour_vung_tau_dao_long_son_01_ngay_201371614318555.jpg
( Hào – Đặc sản Long Sơn)
 
                Ở đây, không chỉ nổi tiếng với các món ăn ngon, được dập dềnh trên mặt sông lộng gió, du khách còn được hóa thân thành những ngư dân bắt cá ở cửa sông Rạng, đó mới chính là cái thú. Việc bắt cá ở cửa sông này không quá khó, chỉ cần thả xuống nước những chiếc lồng sắt, làm chà dụ cá vào ở và chờ đến lúc nước cạn là dùng ròng rọc quay lồng trở lên bắt cá. Cá nâu, cá ngát, cá chẻm, cá dứa, cá lù đù… thường tụ tập cạnh các nhà bè nuôi cá để ăn những thức ăn thừa, do đó đoạn cửa sông này còn là nơi lý tưởng cho dân ghiền câu cá từ các tỉnh, thành về đây vào các ngày cuối tuần. Nếu thích, du khách còn được nhà hàng đưa đi thưởng ngoạn trên sông, được tận mắt chứng kiến, học tập cách nuôi cá, hàu, tôm, cua từ kinh nghiệm thực tế của những ngư dân lão luyện.
 
                   Long Sơn ngày nay đã đổi thay nhiều, phố xá tươi mới hơn, nhiều nhà lầu khang trang được xây dựng xen giữa những nếp nhà ba gian hai chái mái ngói xưa, nhưng nhịp sống nơi đây vẫn rất thanh bình, yên ả. Du khách có thể lưu lại một đêm ở các khách sạn, khu du lịch trên đảo hoặc vùng lân cận để nghỉ ngơi lấy sức sáng mai tiếp tục khám phá sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng đạo ông Trần, quần thể kiến trúc và kho cổ vật của Nhà Lớn Long Sơn… Dọc theo con đường chính ở đảo Long Sơn có khá nhiều hàng quán bán hải sản khô, trước khi rời đảo Long Sơn, du khách có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.
 
                   Hãy một lần đến với Long Sơn, chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thật sự thoải mái, sẽ được chiêm ngưỡng một hòn đảo nhỏ xinh đẹp và thưởng thức những món ăn ngon từ hải sản tươi sống./.
 
Bài, ảnh: Lê Ngân
BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu