Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Cần tăng cường đảm bảo an toàn giao thông những tháng cuối năm và tết Nguyên đán Bính Thân 2016
06:12 | 10/12/2015 Print   E-mail    

Như một thông lệ, vào những tháng cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, thành phố Vũng Tàu nói riêng diễn biến phức tạp. Ban an toàn giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể để kiềm chế tình trạng này. Nhằm đảm bảo cho nhân dân trong Tỉnh đón tết Dương lịch, tết Nguyên đán an toàn. 

Trong thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuy giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng giảm chưa sâu và còn diễn biến khá phức tạp. Ban an toàn giao thông tỉnh cũng đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân nhưng các vi phạm về phía đi, không chú ý quan sát, vi phạm tốc độ, tránh vượt sai quy định vẫn thường xuyên diễn ra. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, gây ra hậu quả nặng nề về người và tài sản. Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông chưa triệt để do lực lượng cảnh sát giao thông còn mỏng, chưa bố trí khép kín được địa bàn dù đã huy động tối đa các lực lượng cảnh sát khác, công an phường, xã và lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông tăng cường. 

Ngã năm Trương Công Định – Lê Hồng Phong-Ba Cu khu vực thường ùn tắc vào giờ cao điểm, Ảnh: Trần Việt  

Những tháng cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ diễn biến khó lường, tai nạn giao thông có nguy cơ tăng cao. Đây là dịp cao điểm của vận chuyển hàng hóa nên các vi phạm về chở quá tải trọng, chạy quá tốc độ xảy ra phổ biến. Đây cũng là thời điểm mọi người tất bật để hoàn tất công việc của một năm nên thường vội vàng, gấp gáp trong việc đi lại. Cuối năm cũng là lúc diễn ra nhiều cuộc hội họp, gặp mặt, giao lưu, đám tiệc… nên số lượng người sử dụng rượu, bia cũng cao hơn so với những tháng khác trong năm. Bên cạnh đó, những người xa quê cũng muốn tranh thủ về thăm nhà, nhất là trong những ngày Lễ, tết Dương lịch, tết Nguyên đán… Những yếu tố đó làm mật độ và lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao dẫn đến hệ quả tất yếu là tình hình giao thông trở nên phức tạp.    

Để đảm bảo an toàn giao thông những tháng cuối năm, ngày 01-12-2015, Đội CSGT Công an thành phố Vũng Tàu cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và ký cam kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Tham gia buổi tuyên truyền có 50 chủ cơ sở kinh doanh gạo, gas, nước đá, bánh mì, tạp hóa… có sử dụng phương tiện vận chuyển hàng hóa. 50 chủ cơ sở kinh doanh kể trên đã ký cam kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông với các nội dung: Không sử dụng phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật (không biển số, không đèn chiếu sáng, không gương chiếu hậu, không có bộ phận giảm thanh…) tham gia giao thông để vận chuyển hàng hóa; phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an trong việc xử phạt người điều khiển phương tiện của cơ sở vi phạm trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền vận động mọi người thực hiện nghiêm pháp luật về giao thông… 

Vừa qua, Ban an toàn giao thông tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cũng đã yêu cầu công an các địa phương, đơn vị liên quan huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát; tăng ca, lượt, thời gian có mặt trên đường; thời gian cao điểm từ 16 giờ đến 20 giờ. Các lực lượng chức năng cần kịp thời phát hiện và xử lý các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, quá nồng cộ cồn, không đội mũ bảo hiểm…; tăng cường kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá tải trên đường. 

Chúng ta có thể thấy rằng, đảm bảo an toàn giao thông những tháng cuối năm 2015 và đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016 là ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu