Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin trong nước Tin trong nước
Cán bộ, quân và dân thành phố thành kính viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp
07:21 | 13/10/2013 Print   E-mail    

 

 
             Cùng với các tỉnh thành trong cả nước, sáng nay (12/10/2013), Ban chỉ huy quân sự thành phố đã tổ chức lễ viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp – nguyên ủy viên bộ chính trị, nguyên bí thư quân ủy, nguyên phó thủ tướng thường trực chính phủ, nguyên bộ trưởng bộ quốc phòng, tổng tư lệnh quân đội nhân dân Việt Nam. Hàng ngàn cán bộ, quân và dân thành phố đã đến viếng đại tướng.
 
             Mặc dù 7h30’ lễ viếng đại tướng mới chính thức bắt đầu nhưng ngay từ hơn 6h sáng đã có rất đông cán bộ, quân và dân của thành phố tập trung tại Ban CHQS thành phố để chờ viếng đại tướng. Trên khuôn mặt của mọi người đầy vẻ suy tư, tiếc nuối, tất cả dường như vẫn chưa tin trực sự việc đại tướng đã ra đi. Không ai bảo ai mọi người đều xếp hàng trật tự thành kính vào viếng đại tướng. Bác Trần Văn Phương (Hội cựu chiến binh thành phố) xúc động kể lại: năm 2006, lúc đó bác Giáp 96 tuổi, Hội cựu chiến tỉnh đã tổ chức ra nhà riêng của đại tướng tại Hà Nội thăm bác, lúc đó bác vẫn khỏe lắm, bác quan tâm hỏi han tình hình của hội và kể những câu chuyện trong chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến dịch Hồ Chí Minh; tất cả mọi người trong đoàn ai cũng vui mừng vì bác vẫn khỏe mạnh mà lại còn lo lắng cho quân và dân. Vậy mà giờ đây không còn bác. Khi nghe tin bác mất tôi thực sự thấy hụt hẫng cứ như mình vừa mất một cái gì quý giá lắm, tôi vẫn chưa tin là bác đã mất.
 
             Cùng chung cảm xúc với bác Phương, anh Trần Văn Thắng (thuộc Sở tài nguyên môi trường) chia sẻ “Nghe tin bác Giáp mất mà cảm giác như mất đi một người thân bởi bác như một vị tướng của nhân dân, can trường, giản dị. Có lẽ sau Hồ Chủ tịch, Đại tướng là người được nhân dân yêu quý, kính trọng nhất; tôi chỉ có thể nói mình vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của đại tướng”.
 
             Chiến sĩ Hoàng Văn Thành xúc động: “Khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, tôi và các đồng đội trong đơn vị đều cảm thấy rất tiếc thương và mất mát. Là một chiến sỹ, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện noi theo tấm gương của Đại tướng, phấn đấu trở thành một quân nhân giỏi, hoàn thành xuất xắc mọi nhiệm vụ được giao”.
 
            Ngoài các cán bộ, quân và nhân dân còn có nhiều em học sinh đến viếng đại tướng, em Nguyễn Thùy Anh (học sinh trường THCS Trần Phú) chia sẻ: “em chưa được gặp bác Giáp nhưng đã được biết về bác từ những bài học lịch sử, những câu chuyện mà ông bà kể lại, em thật sự tự hào vì đất nước Việt Nam mình có một vị tướng tài đức vẹn toàn, em sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt để xứng đáng với những gì mà Bác Hồ, Bác Giáp và thế hệ cha anh đi trước xây dựng”….
 
            Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn đảng, toàn quân và toàn dân ta, nhưng hình ảnh và sự nghiệp của Đại tướng vẫn sống mãi, là nguồn động viên mọi thế hệ người dân nỗ lực chung tay xây dựng đất nước, đưa đất nước tiến lên văn minh hiện đại, xứng đáng với lòng mong mỏi của các bậc  tiền bối cha anh.
 
Sau đây là một số hình ảnh trong lễ viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Ban CHQS thành phố Vũng Tàu:
 
Hàng ngàn cán bộ, quân và dân xếp hàng chờ viếng đại tướng
 
 
Bài, ảnh: Dung Đoàn
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu