Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin trong nước Tin trong nước
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Tổng thống Xây-sen.
08:25 | 03/09/2013 Print   E-mail    

 


* Tuyên bố chung Việt Nam - Xây-sen
 
Chiều 29-8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Xây-sen Giêm A-lích-xơ Mi-sen (James Alix Michel) đang có chuyến thăm chính thức nước ta. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng chuyến thăm của Ngài Tổng thống sẽ mở ra một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn mở rộng hợp tác hỗ trợ nhau cùng phát triển với các nước châu Phi, trong đó có Xây-sen, những người bạn luôn sát cánh ủng hộ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Với tinh thần chung như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên tăng cường phối hợp và hợp tác trên các diễn đàn khu vực và quốc tế, tích cực triển khai các biện pháp cụ thể trong các lĩnh vực hai nước có tiềm năng về đầu tư, du lịch, nông nghiệp, thủy sản, dầu khí, tái tạo năng lượng… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Xây-sen sang hợp tác đầu tư tại Việt Nam cũng như thúc đẩy mạnh mẽ thương mại giữa hai nước, đồng thời chỉ đạo các Bộ, ngành triển khai có hiệu quả các Hiệp định vừa ký kết giữa hai nước, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.
 
http://image.qdnd.vn/Upload/tuanson/2013/8/29/2841416420130829220847718.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Tổng thống CH Xây-sen
 
Tổng thống Giêm A-lích-xơ Mi-sen cho biết, trong chuyến thăm lần này hai bên đã ký kết 5 văn kiện hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực ngoại giao, hàng không, du lịch, thương mại và kết nghĩa giữa hai thủ đô Hà Nội và Vích-to-ri-a… Tổng thống cho rằng, đây là dấu mốc mới trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Trên tinh thần này, Tổng thống Giêm A-lích-xơ Mi-sen mong muốn Việt Nam là cửa ngõ để Xây-sen thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại với các nước ASEAN, đồng thời khẳng định, Xây-sen sẵn sàng là cầu nối để Việt Nam thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nước châu Phi. Tổng thống Giêm A-lích-xơ Mi-sen cũng khẳng định ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế và tạo mọi điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là hợp tác trong phát triển kinh tế biển.
 
* Cũng trong ngày 29-8, Tổng thống Giêm A-lích-xơ Mi-sen đã tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Xây-sen và gặp gỡ lãnh đạo Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.
 
* Tối cùng ngày, Tổng thống Cộng hòa Xây-sen Giêm A-lích-xơ Mi-sen đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam. Trước đó, ngay sau khi chuyến thăm kết thúc, hai bên đã ra Tuyên bố chung. Trong đó nêu rõ, hai bên đã thảo luận việc triển khai các thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai nước bao gồm  Hiệp định Hỗ trợ Kỹ thuật ký năm 1986 và Hiệp định Hợp tác Kinh tế, Văn hóa, Khoa học và Kỹ thuật ký năm 2010. Hai bên nhất trí cần có những thỏa thuận hợp tác mới trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, thương mại, đầu tư, dầu khí, hàng không, môi trường, nông nghiệp, thủy sản, du lịch, chống biến đổi khí hậu và nghiên cứu “kinh tế xanh”. Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh việc thiết lập cơ chế đối thoại và tham vấn thường xuyên giữa hai Bộ Ngoại giao. Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận tiềm năng phát triển quan hệ hai nước trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh và đồng ý mở rộng hợp tác hai bên cùng có lợi trong việc nâng cao năng lực và chia sẻ kinh nghiệm thực thi Luật Hàng hải và đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia như vận chuyển ma túy hay cướp biển.
 
Hải Châu
Theo TTXVN
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu