Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý"
07:34 | 24/08/2015 Print   E-mail    

Sáng 24/8/2015, tại hội trường Thành ủy Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khai mạc triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và triển lãm ảnh “Bà Rịa - Vũng Tàu với biển đảo”.

Những tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và bản đồ trưng bày tại triển lãm này là các bản sao thuộc kho tư liệu của Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao), của Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng và sưu tập bản đồ do kỹ sư Trần Thắng, Việt kiều Hoa Kỳ hiến tặng cho Viện nghiên cứu phát Triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng trong năm 2012-2013 theo 4 chủ đề: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ; bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ 16-19) ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Trung Quốc qua từng thời kỳ xuất bản tại phương Tây và bản đồ do các Nhà nước Trung Quốc xuất bản (thế kỷ 16-20) thể hiện rõ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không thuộc về Trung Quốc... và hình ảnh của quân, dân ta trên đảo Trường Sa cùng các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Đặc biệt là các châu bản triều Nguyễn (từ triều Gia Long đến triều Bảo Đại) ban hành liên quan trực tiếp đến vấn đề khai thác, quản lý, xác lập và thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa dưới triều Nguyễn (năm 1902, 1945). Thêm vào đó, triển lãm còn trưng bày gần 60 ảnh với chủ đề Bà Rịa - Vũng Tàu với biển đảo thể hiện tình cảm, hành động hướng về biển đảo thiêng liêng của cấp ủy, chính quyền quân và dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Hướng dẫn viên giới thiệu về những tư liệu, bản đồ khẳng định
hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
           
Ghi lại cảm tưởng tại buổi Triển lãm, ông Võ Văn Thông, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương viết: “ Triển lãm gây ấn tượng mạnh mẽ với bản thân tôi và những người có mặt. Với đầy đủ những tư liệu sắc bén đã khẳng định chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam. Mong rằng bộ Thông tin - Truyền thông và Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tuyên truyền rộng rãi trong tỉnh và các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ để người dân có thể hiểu rõ hơn về đất nước Việt Nam. sẵn sàng cùng cả nước đấu tranh gìn giữ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc thân yêu.”
           
Triển lãm diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 26/8/2015 tại Hội trường Thành ủy TP Vũng Tàu; từ ngày 25-8 đến ngày 29-8 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao huyện Côn Đảo./.
 
Tin, ảnh: Đình An, BBT
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu