Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bế mạc kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Vũng Tàu khóa V (nhiệm kỳ 2011 – 2016 )
08:04 | 26/07/2013 Print   E-mail    

 
 
             Sáng ngày 24/7/2013, dưới sự chủ trì của ông Bùi Thanh Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, kỳ họp thứ 7, HĐND TP. Vũng Tàu khóa V tiếp tục phiên làm việc thứ 3, thảo luận các chỉ tiêu phát triển kinh tế - văn hóa xã hội 06 tháng cuối năm 2013.
 
           Tại buổi làm việc, các đại biểu HĐND Thành phố đã có nhiều ý kiến phát biểu tại hội trường, phản ánh về những vấn đề cử tri quan tâm, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến tình hình quy hoạch treo gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân; Những bức xúc xung quanh công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2013-2014; tình hình gia tăng tai nạn giao thông trên địa bàn và những vấn đề liên quan đến an sinh xã hội… Kỳ họp cũng đã nghe các báo cáo giải trình của UBND TPVT và các cơ quan, ban ngành chức năng, giải trình các vấn đề chất vấn của cử tri.
 
Ông Phan Hòa Bình - chủ tịch UBND thành phố tiếp thu, giải trình tại kỳ họp
 
             Phát biểu tại kỳ họp, ông Phan Hòa Bình - chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu và cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng khẩn trương, thẩm tra, thẩm định, giải quyết các kiến nghị của cử tri. Về tình hình phát triển kinh tế xã hội, ông Phan Hòa Bình nhấn mạnh: năm 2013 là năm thứ 3 của kế hoạch 5 năm 2011-2016, thành phố xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 bao gồm: Tập trung hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2013; tìm biện pháp phối hợp tích cực với các Sở, ban ngành trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải phóng và bàn giao mặt bằng để triển khai nhanh các dự án đầu tư do Tỉnh đầu tư và các công trình trọng điểm do Thành phố làm chủ đầu tư. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng không phép, trái phép; Rà soát các hồ sơ liên quan đến thủ tục nhà đất còn tồn đọng quá hạn, có biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết; tổ chức điều tra khảo sát lao động trên địa bàn; xây dựng đề án đào tạo nghề cho lao động  đến năm 2020; Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa tội phạm và quản lý trật tự xã hội; thực hiện công tác cải cách hành chính…
 
             Trên cơ sở xem xét các đề án, tờ trình của UBND thành phố, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND, ý kiến của đại biểu, kỳ họp đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 2 Nghị quyết quan trọng: Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm 2013 và nghị quyết phê chuẩn dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012.
 
 
Ông Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại kỳ họp
 
             Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Kỳ họp HĐND thành phố lần này đã được tiến hành nghiêm túc, xem xét, nhìn nhận, đánh giá lại công tác quản lý, điều hành kinh tế-xã hội của UBND thành phố, của các cơ quan, ban ngành chức năng đối với Nghị quyết HĐND, từ đó chỉ ra những tồn tại, bất cập, tham gia đề xuất các giải pháp có tính khả thi cao để chung sức thúc đẩy tình hình kinh tế-xã hội vượt qua được những khó khăn, phấn đấu vươn lên hòan thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2013. Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này là những chính sách và quyết định quan trọng nhằm cụ thể hoá các nghị quyết của Thành ủy, Tỉnh uỷ, là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển bền vững, từng bước nâng cao đời sống nhân dân.
 
             Sau 2 ngày làm việc tích cực, kỳ họp thứ 7, HĐND TP. Vũng Tàu khóa V, nhiệm kỳ 2011-2016 đã  bế mạc.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.
 
 
 
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu