Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết 20-NQ/TW và Nghị quyết 25-NQ/TW của ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)
10:35 | 09/07/2013 Print   E-mail    

 

             Sáng ngày 9/7/2013, tại hội trường Thành ủy (số 45, Ba Cu), Thành Ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết 20-NQ/TW và Nghị quyết 25-NQ/TW của ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X). Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa – phó bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Văn Đồng- tỉnh ủy viên, phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy, đồng chí Lưu Tài Đoàn – tỉnh ủy viên, chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Phan Hòa Bình – tỉnh ủy viên, chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, đồng chí Trần Văn Mảng – phó bí thư tỉnh đoàn, và các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành, đoàn thể, phường, xã trong thành phố.
 
Đồng chí Nguyễn Hiền Tâm- trưởng ban dân vận Thành ủy
thông qua báo cáo tại hội nghị.
 
               Sau 5 năm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, thành phố Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ thành phố đến cơ sở đã nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; tư tưởng chính trị, tổ chức kỷ luật, trình độ chuyên môn và tác phong công nghiệp trong lao động của công nhân lao động được nâng lên. Cùng với đó các cấp chính quyền, các ngành đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với từng đơn vị, bước đầu đã xây dựng, triển khai, chỉ đạo thực hiện các đề án, dự án về đào tạo nghề cho người lao động; các ngành liên quan đã phối hợp với công đoàn các cấp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách của các doanh nghiệp đối với công nhân lao động, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân lao động và xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và giải quyết những bức xúc của công nhân lao động. Các cấp công đoàn của thành phố đã từng bước đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, đã chủ động phối hợp với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp, các doanh nghiệp trong việc bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ công nhân lao động của thành phố. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao trong công nhân lao động, tăng cường vận động phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa – phó bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố
tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
 
                Qua 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết 25-NQ/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, tình hình thanh niên và công tác thanh niên của thành phố tiếp tục đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt. Các cấp uỷ đã tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện công tác thanh niên, có kiểm tra, giám sát, sơ kết rút kinh nghiệm. Các cấp chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tăng cường phối hợp với Đoàn thanh niên, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đặc biệt là quan tâm hơn về cơ chế, chính sách như tư vấn, đào tạo nghề, giúp thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, hỗ trợ tín dụng sinh viên, công tác xây dựng các địa điểm sinh hoạt và trang bị cơ sở vật chất tổ chức các hoạt động cho thanh niên. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp trên địa bàn thành phố đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức thực hiện nhiều phong trào hành động cách mạng thiết thực, qua đó tăng cường giáo dục chính trị, đạo đức, nhân cách cho thanh niên. Chất lượng hoạt động Đoàn các cấp ngày càng được nâng lên, tỷ lệ phát triển đảng viên, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn-Hội ngày càng cao.
 
                 Với những kết quả đạt được, nhân dịp này, Thành ủy Vũng Tàu đã tặng thưởng cho 39 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW và Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.
 
 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu