Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Bà Rịa – Vũng Tàu sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015
09:45 | 30/06/2015 Print   E-mail    

 
Chỉ còn một ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ chính thức diễn ra. Năm nay, kỳ thi này có nhiều điểm mới so với trước đây nên công tác  tổ chức cũng được ngành GD-ĐT tỉnh điều chỉnh, thay đổi sao cho phù hợp với những đổi mới của kỳ thi. Và cho đến thời điểm này, mọi chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành GD-ĐT và chính quyền địa phương hoàn tất sẵn sàng.
 
 
Không còn tách riêng kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi ĐH, CĐ như trước đây, năm nay, Bộ GD-ĐT gộp chung hai kỳ thi này làm một và đổi tên thành kỳ thi THPT quốc gia. Để phân loại nhu cầu của thí sinh, Bộ GD-ĐT cũng tách thành hai cụm thi, một cụm thi do các trường ĐH chủ trì và một cụm thi tại địa phương do Sở GD-ĐT phối hợp với một trường ĐH do Bộ GD-ĐT chỉ định chủ trì. Với BRVT, hơn 8.600 thí sinh có nguyện vọng thi vào ĐH, CĐ sẽ tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại TPHCM do hai trường ĐHSP TPHCM và ĐH Sài Gòn chủ trì, gần 3.500 thí sinh chỉ có nhu cầu xét tốt nghiệp THPT sẽ tham gia thi tại cụm thi trong tỉnh do Sở GD-ĐT và trường ĐH Đồng Nai chủ trì. Đối với các thí sinh thi tại TPHCM, Hội Khuyến học các cấp đã hỗ trợ kinh phí cho HS nghèo; ngành Giao thông - Vận tải tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh giảm giá vé từ 10 - 20% cho HS; Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, phối hợp với Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh liên hệ các nhà trọ giá rẻ, điểm ăn uống bảo đảm vệ sinh gần điểm thi, hướng dẫn phụ huynh, HS của tỉnh lên những tuyến xe buýt trong những ngày diễn ra kỳ thi; các trường THPT cũng đã phân công nhiệm vụ cho các thầy cô giáo đưa những HS mồ côi, không có người thân, hoàn cảnh gia đình khó khăn lên TP.Hồ Chí Minh dự thi.
 
Với cụm thi tại BRVT, Sở GD-ĐT bố trí 149 phòng thi tại 7 điểm thi ở 7 trường THPT trong toàn tỉnh. Trong đó, điểm thi tại trường THPT Trần Nguyên Hãn dành cho HS của TP.Vũng Tàu và huyện Côn Đảo; THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm dành cho HS TP.Bà Rịa; THPT Phước Bửu dành cho HS huyện Xuyên Mộc; THPT Phú Mỹ cho HS huyện Tân Thành; THPT Trần Văn Quan dành cho HS huyện Long Điền và Đất Đỏ; THPT Nguyễn Trãi và THPT Nguyễn Du dành cho HS huyện Châu Đức. Vừa qua, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra tất cả các điểm thi trong tỉnh. Và theo đánh giá của các thành viên trong Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và các phương tiện phục vụ cho kỳ thi đã được các trường chuẩn bị chu đáo. Chính quyền địa phương các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cũng đã có kế hoạch, phương án hỗ trợ tích cực cho các Hội đồng thi.
 
Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, ngành GD-ĐT đã huy động 500 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia coi thi và 200 giáo viên chấm thi; đồng thời Trường ĐH Đồng Nai cũng cử 25 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia coi thi, chấm thi và 14 người thanh tra kỳ thi. Sở GD-ĐT cũng đã thành lập 3 đoàn thanh tra lưu động nhằm thanh tra đột xuất không báo trước với các điểm thi. Sở GD-ĐT cũng chịu trách nhiệm thành lập Hội đồng in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi. Các ngành Công An, Điện lực, Y tế cũng sẽ bố trí lực lượng hỗ trợ trong suốt 4 ngày diễn ra kỳ thi. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các trường và sự hỗ trợ tích cực từ các cấp chính quyền, ban ngành chức năng, hi vọng kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra an toàn, trật tự, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Theo kế hoạch, kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra trong 4 ngày 1, 2, 3, 4/7. Trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian 180 phút, buổi chiều thi môn Ngoại Ngữ với thời gian 90 phút. THí sinh phải có mặt tại điểm thi trước 6h30 sáng và 13h chiều để làm thủ tục vào phòng thi.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu