Liên Kết Website Liên Kết Website
Nhà hàng khách sạn Nhà hàng khách sạn
Các quán cà phê ven biển đông khách trong dịp lễ
08:49 | 30/04/2015 Print   E-mail    

 
Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động 1/5, TP. Vũng Tàu đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ và vui chơi, thưởng lãm như triển lãm ảnh, lễ hội ẩm thực, ca múa nhạc đặc biệt chào mừng sự kiện trên… Một trong những loại hình giải trí được nhiều người dân địa phương và du khách khi đến Vũng Tàu là các quán cà phê.
 
Ngay từ sáng 28/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, nhiều quán cà phê trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã chật ních không còn chỗ trống. Đặc biệt là những quán cà phê ở khu vực Bãi Trước như Ô Cấp, Hương Biển, Cánh Buồm, Bạch Dinh… Bên cạnh đó, những quán cà phê không nằm ở vị trí gần biển nhưng cũng “hút khách” như cà phê Classic, Đồng Dao, Vũng Tàu, Thí Dụ, Mr. Ket, Phi Trường… Mặc dù lượng khách tăng đáng kể nhưng các quán cà phê hầu như đều không tăng giá, chất lượng thức uống và phục vụ cũng không hề giảm sút.
 

Cà phê Hương Biển (28 Trần Phú, TP. Vũng Tàu) được nhiều du khách lựa chọn trong dịp lễ này bởi phong cách sang trọng, vị trí sát biển rất đẹp.
 
Chủ một quán cà phê trên đường Trần Phú cho biết: “Riêng hai ngày 29 và 30/4, có trên 2.000 lượt khách đã đến thưởng thức cà phê tại quán, tăng gấp ba lần so với ngày thường. Ngoài khách quen, ngày lễ còn có thêm khách là những công nhân viên chức nghỉ lễ và khách du lịch. Chính vì thế thời gian mở cửa cũng kéo dài hơn mà mức giá vẫn giữa nguyên như ngày thường”. Ngược về phía đường Hạ Long, các quán cà phê khác cũng được nhiều du khách yêu thích bởi nét đặc trưng riêng chỉ có ở Vũng Tàu. Dọc theo những quán cà phê cheo leo trên sườn núi, dường như không có quán nào còn ghế trống. Dòng người cứ nhộn nhịp, nối đuôi nhau đi tìm những quán cà phê mà họ thích. Những quán cà phê bỗng trở thành nơi trò chuyện cho những người công nhân viên chức nghỉ ngơi trong dịp lễ, là nơi hò hẹn của nhiều bạn trẻ cho khách du lịch dừng chân thưởng thức và cảm nhận cà phê mang hương vị rất riêng của biển…
 
Những quán cà phê nằm cheo leo trên triền núi, bàn ghế được sắp xếp quay mặt ra biển cả bao giờ cũng thu hút thực khách không chỉ là người dân địa phương mà cả du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu. “Ngồi nhâm nhi bên những ly cà phê, ngắm biển xanh bao la, nghe tiếng gió ngàn vi vút, từng đợt sóng vỗ mạnh vào bờ... cảm giác như đang lạc vào một nơi chốn bình yên vậy. Thật kỳ diệu”, du khách Nguyễn Thị Phương Huyền, công tác tại Đài tiếng nói TP. Hồ Chí Minh cho biết. Vì vậy, những quán cà phê ven biển như Phố Đông, Cánh Buồm, Ô Cấp 1… bỗng trở thành điểm dừng chân, thư giãn chuyện trò của đa số người dân Vũng Tàu sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Với kiến trúc không gian độc đáo như kết cấu tầng bậc thích hợp theo hướng núi, có nhiều cây xanh và những chòi mái lá. Không gian tạo cho khách hàng cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái như vừa được thoát ra khỏi những vất vả, lo toan của cuộc sống đời thường. Khách hàng có thể ngồi ở quán cà phê biển cả mấy tiếng đồng hồ chỉ để tìm những cảm giác thư giãn. Thực khách có thể vừa thưởng thức cà phê vừa thả hồn mình theo những “cánh buồm ước mơ” hay trút hết nỗi lòng cho biển cả và hoà tan đi trong những nhấp cà phê thật đắng, thật thơm… Một không gian thoáng mát kết hợp hài hoà với những giai điệu của bài hát nhạc ngoại và cả cung bậc trữ tình, sâu lắng cùng những bài hát Việt.
 
Quán cà phê ven biển bỗng trở thành “nhịp cầu nối” cho những tình cảm đang dần chín muồi, cho con người sống trong nhịp sống sôi động một khoảng không gian thật bình yên, thanh thản. Có lẽ cũng từ đó, thưởng thức cà phê đã trở thành một nghệ thuật, một thú vui tao nhã nhưng không phải ở không gian nào cũng dễ khiến cho người ta cảm nhận được hương vị riêng của cà phê, cũng có thể thức dậy những tâm hồn đang mệt mỏi, làm “nóng” lên những tình cảm vừa mới “chớm nở”… Dọc theo những quán cà phê ven biển, người đến thưởng thức không chỉ nhận được vị riêng của cà phê mà còn cảm nghiệm được hương của cuộc đời “hái lượm” từ không gian cà phê biển, dập dìu trong những giai điệu ngọt ngào của dòng nhạc country, cllassic trong những ngày nghỉ lễ.
 
Nếu như những ngày thường 8-9 giờ sáng, khách mới bắt đầu đến quán thì  ngày lễ ngay từ sáng sớm đã đông người “đi cà phê”. Và đến tận trưa, nhiều người vẫn còn lưu luyến những cuộc chuyện trò chưa dứt. Chính vì lượng khách đông, thời gian mở cửa kéo dài nên nhân viên cũng được “huy động” để phục vụ trong dịp lễ để kịp thời yêu cầu của khách. Những quán cà phê nhạc sống như Bạch Dinh, Biển… nhiều người đã phải đến sớm để “xí” chỗ vì nhiều người muốn được cất cao giọng ca của mình. Có lẽ đó cũng là một cách thưởng thức cà phê, một cách chọn quán trong những ngày lễ lạt…
                                                                                                                              Bài, ảnh: Yến Nhi
                                                                                                                                BBT.
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu