Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Khơi dậy sức mạnh toàn dân tộc
03:50 | 16/04/2015 Print   E-mail    

 

 
Trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ vĩ đại, dù phải trải qua biết bao khó khăn gian khổ, cuối cùng chúng ta vẫn giành được thắng lợi. Đó là nhờ vào sức mạnh của toàn dân tộc được khơi dậy bởi sự lãnh đạo khéo léo, tài tình của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Trong giai đoạn cách mạng mới hiện nay chúng ta càng cần phải biết khơi dậy và phát huy sức mạnh to lớn đó để vững bước đưa con thuyền cách mạng tiến lên.
 
 
Muốn vậy qua việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp hiện nay, từng đồng chí Đảng viên, từng tổ chức Đảng cần phải quan tâm đến công tác vận động quần chúng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm sức mạnh cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ tới. Từ thực tiễn sinh động của cuộc chiến tranh nhân dân toàn dân, toàn diện lâu dài trước đây, nhiều kinh nghiệm và những bài học đã được tổng kết trong các văn kiện, nghị quyết của Đảng. Một trong những bài học đó là biết khơi dậy vàphát huy sức mạnh của toàn dân tộcdưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng. Thực chất của phát huy sức mạnh toàn dân là Đảng phải có đường lối chính trị, quân sự, kinh tế, ngoại giao đúng đắn, phù hợp với quy luật phát triển của xã hội, phù hợp với lòng dân. Phải có quan điểm, chủ trương, giải pháp phù hợp tạo ra những nhân tố, những điều kiện để quy tụ, khơi dậy lòng yêu nước của nhân dân ta, dân tộc ta, làm cho tất cả các tầng lớp nhân dân vì lợi ích của dân tộc mà chiến đấu, tạo nên sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam. Từ đường lối đúng đắn đó, Đảng đã tạo dựng nên một thế trận rộng khắp, quy tụ được sức mạnh chính trị - tinh thần và của cải vật chất của cả dân tộc vào sự thắng lợi của công cuộc cách mạng, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc  hiện nay và mai sau. Cùng với việc đề ra đường lối đúng đắn, sáng tạo, Đảng phải lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong nhân dân, không ngừng nâng cao tinh thần yêu nước, yêu chế độ mới, phát huysức mạnh của toàn dân tộc, tạo nên sự đồng thuận, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ. từng cá nhân phảihết lòng, hết sức nêu cao tinh thần trách nhiệmquyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.
 
Từ  việc đề ra đường lối đúng đắn, Đảng cần phải xây dựng chế độ dân chủ nhân dân, quyền làm chủ của nhân dân được hiện thực hoá trên các lĩnh vực của đời sống xã hội,đây là nhân tố trung tâm, cốt lõi có ý nghĩa cực kỳ to lớn,là động lực phát huy sức mạnh của toàn dân tộc.Phải xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân vững mạnh, làm hết sức mình phục vụ nhân dân, vì lợi ích chính đáng của nhân dân, thực hiện quyền dân chủ của nhân dân trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Ngăn chặn và xử lý nghiêm những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, vi phạm dân chủ, sách nhiễu, ức hiếp nhân dân. Chỉ có như thế Nhà nước mới có thể tồn tại, được nhân dân ủng hộ và bảo vệ. Và do đó mới phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Những thành công và kinh nghiệm phát huy sức mạnh toàn dân trong các cuộc đấu tranh cách mạng trước đây góp phần làm phong phú kho tàng lý luận của Đảng. Bài học về phát huy sức mạnh toàn dân cần được nghiên cứu, kế thừa phát triển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Để định hướng, quy tụ, khơi dậy, phát huy mọi tiềm lực của nhân dân, của các giai cấp, các cộng đồng người Việt Nam ở trong và ngoài nước, vìmục tiêu và lý tưởng của Đảng. Trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay, để thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vấn đề xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc càng có ý nghĩa chiến lược quan trọng hơn bao giờ hết. Theo đó cần mở rộng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,đa dạng hoá các hình thức tập hợp nhân dân. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội, nghề nghiệp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
                                                                            
Bài: Trọng Chu
BBT.
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu