Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tổ chức, giáo dục thanh niên – nhiệm vụ trọng tâm của Đảng
02:37 | 16/04/2015 Print   E-mail    

 

Thanh niên làlực lượng rường cột, chủ nhân tương lai của đất nước, Đoàn viên thanh niên là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị của Đảng Cộng sản Việt Nam, bởi vậy trong dịp tiến hành Đại hội Đảng các cấp lần này, trong đánh giá công tác lãnh đạo của Chi, Đảng bộ, chúng ta cần quan tâm đến công tác tổ chức, giáo dục và rèn luyện Đoàn viên thanh niên.
 
 
Trước hết các tổ chức Đảng cần quan tâm, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, đảm bảo cho các tổ chức này ngày càng phát triển vững mạnh, tránh hoạt động mang tính hình thức.Đồng thời tổ chức sâu rộng các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên tiếp cận các cơ hội học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển tài năng. Quan tâm đẩy mạnh phong trào "Năm xung kích, bốn đồng hành" nhằm tạo môi trường lành mạnh để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, cầntuyên truyền, vận động thanh niên về tinh thần yêu nước, yêu dân tộc, yêu chế độ, để từ đómỗi đoàn viên, thanh niên xác định rõ vai trò, trách nhiệm, vị trí xung kích của mình trong xây dựng gia đình, xã hội và đất nước. Chú trọng đổi mới công tác giáo dục, nhất là về hình thức tổ chức quán triệt, học tập và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Tổ chức Đảng cần quan tâm đến việc nắm bắt tình hình, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên, tích cực tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, thử nghiệm các mô hình, hình thức hoạt động để tăng tính hấp dẫn, thu hút sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên.Đề cao giáo dục thông qua hoạt động thực tiễn cho thanh niên, phát huy nhân tố tự giáo dục, tự rèn luyện của mỗi thanh niên trong môi trường do Đoàn, Hội tạo ra và có sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng. Công tác giáo dục truyền thống cần được chú trọng thường xuyên, triển khai sâu rộng với hình thức đa dạng, phong phú, mang tính chất giáo dực cao, thu hút mọi đoàn viên, thanh niên tham gia, nhằm trang bị cho các bạn trẻ dũng khí vượt mọi khó khăn thử thách, vươn lên trong cuộc sống.
 
Trong hoạt động thực tiễn, các cấp Đảng chỉ đạo cho tổ chức đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các đoàn thể chính trị – xã hội khác, có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với thanh niên. Triển khai phát động phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” … nâng chất lượng ngày càng cao, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Phong trào “Thanh niên tình nguyện”,với phương châm: "Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường", đảm nhận trồng cây xanh, nạo vét kênh mương, làm sạch sông, hồ,bãi biển …Vận động đoàn viên, thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các lễ hội và các cơ quan, đơn vị, thôn ấp, khu phố … vào các ngày "chủ nhật xanh". Qua những hoạt động lăn lộn với phong trào, rèn luyện cho đoàn viên thanh niên có được bản lĩnh vững vàng, kinh nghiệm phong phú và nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với tập thể, cộng đồng, đồng thời cũng tự khẳng định được bản thân.
 
Ngoài ra Đảng cần phải đề cập đến một trong những nhiệm vụ trọng tâm là chỉ đạo cho các cấp chính quyền, các ban ngành chuyên môn quan tâm đến công tác tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, tạo công ăn việc làm ổn định, bảo đảm đời sống lâu dài cho thanh niên. Nhằm gắn kết giữa quyền lợi và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên với địa phương.
 
Tổ chức Đảng cần phân công cán bộ phụ trách công tác thanh niên, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, cập nhật nắm tình hình hoạt động của tổ chức đoàn, hội thuộc phạm vi mình quản lý. Qua đó uốn nắn, động viên đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của thanh niên, đồng thời tạo sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành đến công tác Đoàn trong giai đoạn hiện nay. Từ những hoạt động thực tế của phong trào Đoàn, từ thử thách qua các cuộc vận động cách mạng ở địa phương nổi lên những nhân tố điển hình, xuất sắc, bổ sung cho Đảng những đối tượng trung kiên, thiết thực đóng góp làm tăng thêm sức mạnh chiến đấu của Đảng.
 
Bài: Trọng Chu
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu