Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tổ chức khám sàng lọc, mổ mắt phòng chống mù lòa tại phường 10
05:00 | 05/04/2015 Print   E-mail    

 

Thực hiện kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 26 tháng 03 năm 2015 của UBND phường 10 về tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt phòng chống mù lòa trên địa bàn phường, sáng ngày 02/4/2015,UBND phường 10 phối hợp với bệnh viện mắt Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khám sàng lọc bệnh về mắt nhằm phát hiện người có nguy cơ mù lòa cho toàn thể nhân dân trên địa bàn. 

Tại đây, các y bác sĩ đã đo nhãn áp, khám đáy mắt, đo thị lực…để chuẩn bị tiến hành phẫu thuật. Theo kế hoạch, trong ngày đoàn đã khám cho hơn 200 bệnh nhân. Qua khám sàng lọc, bác sĩ đã chỉ định mổ mắt cho 38 bệnh nhân, trong đó có 22 bệnh nhân mổ thay đục thủy tinh thể, 16 bệnh nhân mổ do mộng thịt. Đây là hai bệnh phổ biến thường gặp ở các bệnh nhân, bệnh đục thủy tinh thể thường xảy ra ở người trên 50 tuổi, là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Biểu hiện của bệnh giai đoạn sớm là mờ và lóa mắt tăng dần, nhất là khi ra ngoài nắng. Khi bệnh tiến triển đục toàn bộ sẽ dẫn đến mù lòa, nếu không được phẫu thuật thì có thể gây các biến chứng như tăng nhãn áp thứ phát gây đau nhức hoặc vỡ ra gây viêm nhiễm nội nhãn cầu. Phương pháp duy nhất là phẫu thuật lấy thể thủy tinh thể bị đục và thay thủy tinh thể nhân tạo. Mộng thịt là phần kết mạc mạc chờm lên nhãn cầu, thường xuất hiện ở hai khóe mắt: khóe thái dương và khóe mũi. Đầu mộng hoặc đỉnh mộng dính và phủ lên giác mạc(lòng đen). Mộng thịt phát triển, xâm lấn dần, có thể che kín đồng tử làm giảm thị lực. Để điều trị mộng thịt chỉ có phẫu thuật là phương pháp duy nhất. Có hai phương pháp được áp dụng: Phẫu thuật cắt mộng đơn thuần và phẫu thuật ghép kết mạc tạo rào cản phòng tái phát. Hiện bệnh viện Mắt Tỉnh BRVT áp dụng hai kỹ thuật: Ghép kết mạc tự thân và ghép màng ối đạt hiệu quả rất tốt.

Những bệnh nhân được chỉ định mổ sẽ được các y bác sĩ Bệnh viện mắt Tỉnh Bà rịa Vũng Tàu phẫu thuật vào ngày 7/4/2015./.

Tin, ảnh: H.H

BBT
                                                                                                                                                                                                                                     

                                               

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu