Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2012)
08:42 | 25/10/2012 Print   E-mail    

             Lực lượng Công An nhân dân Việt nam ra đời và tôi luyện trong quá trình đấu tranh cách mạng của dân tộc, được sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và sự rèn luyện, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, 67 năm qua lực lượng CAND Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, vừa xây dựng, vừa chiến đấu và trưởng thành về mọi mặt. Cùng với quân đội, lực lượng CAND luôn nêu cao ý thức cảnh giác cách mạng, không ngại hy sinh gian khổ, mưu trí dũng cảm liên tục tiến công, đấu tranh và làm thất bại mọi âm mưu của bọn tình báo, gián điệp, các thế lực thù địch và bọn phản động, giữ vững an ninh Quốc gia, TTATXH, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp xây dựng CNXH,  xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng, là công cụ sắc bén của nhà nước chuyên chính vô sản, là con em yêu quý của nhân dân.

           Ngay từ khi Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà vừa mới ra đời đã phải đương đầu với những thử thách đầy gian khó, quyết liệt và phức tạp như “ngàn cân treo sợi tóc”. Lực lượng CAND dưới sự lãnh đạo của Đảng đã mưu trí dũng cảm, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu thâm độc của chúng, bảo vệ an toàn cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước, bảo vệ vững chắc chính quyền của nhân dân, đập tan âm mưu và hoạt động của thực dân Pháp câu kết với bọn phản động tay sai định làm đảo chính, lật đổ Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà.

          Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp lực lượng CAND Việt Nam tuy mới được thành lập, trang bị vũ khí còn thô sơ, nhưng đã phải lao vào cuộc chiến đấu đầy cam go, phức tạp, cùng với lực lượng quân đội và các tầng lớp nhân dân đối phó với nhiều loại kẻ thù, trấn áp các bọn phản cách mạng, kịp thời ngăn chặn các cuộc bạo loạn, giữ gìn bí mật quốc gia, bảo vệ vững chắc hậu phương và vùng căn cứ cách mạng.  

          Ngày 11/3/1948 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho lực lượng Công an nhân dân. Trong thư  Người đã dạy cán bộ, chiến sỹ công an phải rèn luyện về “ Tư cách người Công  an cách mệnh”. Lực lượng công an từ Nha Công an đến công an các địa phương trong toàn quốc, đã phát động phong trào học tập và làm theo lời Bác dạy. Từ đó và mãi mãi về sau, 6 điều Bác dạy Công an luôn là kim chỉ nam, là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân.  cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân đã nêu cao chí khí cách mạng, kiên cường, dũng cảm,  chiến đấu hy sinh, giữ vững lời thề “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

           Trong công cuộc xây dựng và cải tạo XHCN ở miền Bắc, lực lượng CAND Việt Nam ra sức bảo vệ các mục tiêu kinh tế, văn hoá, chính trị, các thành quả cách mạng và tiến hành truy quét, bóc gỡ toàn bộ các tổ chức gián điệp, phản động do thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cài lại. Lực lượng CAND Việt Nam đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đập tan những âm mưu gây bạo loạn, lật đổ của bọn phản cách mạng.  

          Trong chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ, lực lượng CAND đã tận tuỵ, dũng cảm chiến đấu,  góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do địch gây ra.  Với quyết tâm “Tất cả vì Miền Nam ruột thịt” lực lượng Công an đã góp phần tích cực phục vụ công tác vận chuyển, đảm bảo bí mật tuyệt đối các kế hoạch, địa điểm chuyển quân, chuyển hàng, kho tàng, bến bãi..Theo yêu cầu của cách mạng miền Nam, lực lượng CAND ở miền Bắc đã đưa hàng chục ngàn CBCS  cùng vũ khí, tài liệu, phương tiện chi viện cho An ninh Miền Nam.

          Ở Miền Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân và lực lượng An ninh Miền Nam triển khai các mặt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ mặt trận dân tộc giải phóng, bảo vệ căn cứ cách mạng. Cuộc Tổng tiến công tết Mậu Thân 1968 và cuộc tổng tiến công nổi dậy mùa xuân 1975, mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, lực lượng CAND đã cùng với quân đội nhân dân và toàn dân tộc làm nên chiến công hiển hách, đập tan bộ máy chiến tranh của ngụy quân, ngụy quyền, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

          Sau khi Miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất; chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch khác vẫn âm mưu chống phá lại cách mạng bằng kế hoạch hậu chiến, chúng ráo riết cấu kết với bọn phản động quốc tế, tiến hành bao vây, cấm vận, phá hoại ta về kinh tế, tiến hành các hoạt động gián điệp, chiến tranh tâm lý, kích động bọn phản động gây rối, gây bạo loạn hòng lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Cùng với nhân dân mà nòng cốt là lực lượng CAND đã mưu trí dũng cảm đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thâm độc của kẻ thù

          Trong công cuộc đổi mới của đất nước, lực lượng CAND đã đổi mới tư duy, kịp thời chuyển hướng thực hiện có hiệu quả về chủ trương, đường lối, chính sách và phương pháp công tác, dựa vào nhân dân đáp ứng được yêu cầu chính trị và nhiệm vụ bảo vệ ANCT, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, giữ vững sự ổn định về chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

           67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Công an nhân dân Việt Nam đã rèn luyện, vun đắp nên truyền thống vẻ vang của mình đó là “ Trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhà nứơc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tận tụy với dân. Cần, kiệm, liêm, chính, đoàn kết thống nhất, hiệp đồng tác chiến, độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, cảnh giác, bí mật, mưu trí sáng tạo, kiên quyết, khôn khéo, dũng cảm chiến đấu sẵn sàng hy sinh Vì An ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.                 

          Là một bộ phận của lực lượng CAND Việt Nam, lực lượng Công an   Bà Rịa - Vũng Tàu suốt 67 năm qua đã luôn giữ vững lòng trung thành và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn, ác liệt nào, lực lượng Công an tỉnh vẫn luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ ANCT và giữ gìn TTATXH, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

         Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc  Mỹ xâm lược, nhiều cán bộ, chiến sỹ công an Bà Rịa – Vũng tàu  đã nêu cao tinh thần chiến đấu dũng cảm, hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và TTATXH, mãi mãi là tấm gương sáng soi rọi nhiều thế hệ cách mạng và đi vào lịch sử truyền thống vẻ vang  của lực lượng CAND Việt Nam nói chung,  của Công an Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng. Tiêu biểu như  Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu, Anh hùng liệt sỹ Lê Thành Duy …

         Trong những năm thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng, lực lượng Công an  Bà Rịa - Vũng Tàu đã không ngừng phấn đấu giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội  trên địa bàn tỉnh

          Để xây dựng lực lượng Công an tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hàng năm Công an tỉnh đã phát động  và triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua” Vì An ninh Tổ Quốc” và đẩy mạnh  phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy kết hợp nhuần nhuyễn với thực hiện cuộc vận động” Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và cuộc vận động  “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Tăng cường công tác xây dựng “ Đơn vị văn hóa, đơn vị điều lệnh kiểu mẫu”. Tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giản lược các thủ tục và thời gian giải quyết các vấn đề có liên quan trong lĩnh vực ANTT cho nhân dân. Thường xuyên trau dồi đạo đức, tác phong của người công an cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

                                                                       Mã Hồng Mao-TTVHTT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu